Bayer Leverkusen lần đầu được 'tắm bia'

Chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen giúp Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu. Đáng nói, chiếc đĩa bạc năm nay của thầy trò HLV Xabi Alonso không có bất cứ sự tranh cãi nào.

Trên con đường đến ngôi vương, Bayer Leverkusen bất bại với 25 chiến thắng và 4 trận hòa, một con số hoàn hảo của đội chủ sân Bay Arena. 

“Vô địch với thành tích như vậy thật khó tin. Thật vinh dự khi được nói Bayer Leverkusen là nhà vô địch của Bundesliga. Nó xứng đáng với công sức của BHL và các cầu thủ. Tất nhiên chúng tôi sẽ không thể thành công nếu không có sự đồng hành của người hâm mộ. Tôi hạnh phúc khi là một phần trong ngày lịch sử của đội bóng”, HLV Xabi Alonso chia sẻ cảm xúc sau chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử CLB.

Khung cảnh sân Bay Arena khi Bayer Leverkusen lần đầu tiên vô địch Bundesliga trong 120 năm lịch sử CLB. Nguồn: NewsNation.

Bayer Leverkusen đã chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich sau 11 năm. HLV Xabi Alonso cũng giúp “Die Werkself” giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 31 năm kể từ siêu cúp Đức vào năm 1993. Thậm chí, người hâm mộ Leverkusen mong chờ danh hiệu đến nỗi tràn xuống sân ngay cả khi trận đấu vẫn còn gần 10 phút. 

Trước mắt, Bayer Leverkusen vẫn còn nhiều mục tiêu trong mùa giải. Đội chủ sân Bay Arena đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 sau khi đã sở hữu chức vô địch Bundesliga. Họ sẽ còn một trận chung kết cúp Quốc gia Đức với đội bóng chỉ đang thi đấu ở hạng 2 là Kaiserlautern. Trong khi tại Europa League, cơ hội góp mặt tại bán kết đã rộng mở sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước West Ham United.

CĐV tràn xuống sân ăn mừng sau bàn thắng thứ 4 của Florian Wirtz dù trận đấu mới đang ở phút 83. Nguồn: The Independent

HLV Xabi Alonso, dù rất vui vì chức vô địch Bundesliga, nhưng ông hiểu mình và các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm từ giờ cho đến cuối mùa.

“Chúng tôi muốn tận hưởng khoảnh khắc này. Tuy nhiên mùa giải vẫn còn dài. Đội bóng vẫn còn nhiều mục tiêu. Tôi và các học trò không được phép ngủ quên trên chiến thắng”, chiến lược gia 42 tuổi cho biết.

Dù đã vô địch Bundesliga nhưng Xabi Alonso cùng các học trò vẫn còn mục tiêu là giữ thành tích bất bại tại giải VĐQG Đức cho đến khi mùa giải khép lại. 43 trận bất bại trên mọi đấu trường, tính đến hiện tại, là một thành tích quá đỗi hoàn hảo mà ngay các ông lớn của châu Âu cũng phải thèm khát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.