Bayern Munich bổ nhiệm Vicent Kompany làm HLV mới

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng HLV người Bỉ Vincent Kompany cũng chính thức ký hợp đồng với CLB Bayern Munich và sẽ dẫn dắt đội bóng bang Bavaria với bản hợp đồng kéo dài tới năm 2027.

Bayern Munich đã gặp không ít khó khăn trong hành trình tìm kiếm HLV mới sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel. Gần như tất cả những HLV được Bayern tìm tới và liên hệ, từ Naglesmann, Xabi Alonso hay Ralf Rangnick đều đã từ chối đội bóng này.

Khi còn là cầu thủ, Kompany từng chơi tại Đức từ năm 2006 đến 2008 cho Hamburg. Giai đoạn 2008-2019, cựu trung vệ Bỉ khoác áo Man City và trở thành huyền thoại của CLB này khi giành bốn danh hiệu ở Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn và hai Siêu Cup Anh.

Ông Kompany từng chơi cho Hamburg trước khi trở thành HLV

Năm 2020, Kompany trở về Bỉ để bắt đầu sự nghiệp cầm quân tại Anderlecht. Ba năm sau, ông cùng Burnley vô địch giải hạng Nhất Anh, giành vé lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đà thăng tiến phải dừng lại mùa vừa qua. Burnley chỉ xếp áp chót Ngoại hạng Anh 2023-2024, phải cùng Luton Town và Sheffield United trở lại giải hạng Nhất.

Do Kompany còn hợp đồng với Burnley đến hè 2028 nên Bayern đã phải chi tiền đền bù khoảng 13 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại lượt trận thứ 2 bảng F vòng chung kết Euro 2024, tưởng chừng Bồ Đào Nha sẽ gặp phải khó khăn trước một Thổ Nhĩ Kỳ chơi đầy quyết tâm nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Bất chấp nỗ lực từ cả Gruzia và Cộng hoà Séc, cuộc so tài trên sân Hamburg vẫn khép lại với kết quả hoà.

Du khách đến với thành phố Hamburg của nước Đức trong dịp này sẽ được chiêm ngưỡng một triển lãm thu nhỏ tái hiện giải đấu Euro 2024 một cách chi tiết và đầy màu sắc.

Vào 02h ngày 24/06, Scotland và Hungary, những đội tuyển chưa biết mùi chiến thắng ở Euro 2024, sẽ đối đầu để níu giữ hy vọng đi tiếp.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa Đức và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 24/06, với lợi thế đang nghiêng nhiều hơn về đội chủ nhà.

Theo quy định của UEFA, tiền đạo người Pháp Mbappe sẽ phải đổi chiếc mặt nạ mà anh đang đeo do không phù hợp với quy định của giải đấu.