BCH Đảng bộ Thành phố thảo luận 8 nội dung quan trọng

Dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Thường trực Thành ủy, chiều 23/11, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII đã khai mạc Hội nghị lần thứ 14.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ 14 họp bàn, cho ý kiến vào 8 nội dung quan trọng. Nổi bật trong đó là Quyết định thành lập các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố; ba nội dung về tình hình kinh tế xã hội, tài chính ngân sách, đầu tư công của Thành phố; một nội dung về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; hai dự thảo về Kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 của Thành ủy và Chương trình công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy; Dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, Ban Thường vụ Thành ủy đã thảo luận, thống nhất tham mưu trình xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thành lập 03 Tiểu ban gồm: Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội.

Toàn cảnh hội nghị
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu
Trưởng BTC Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu

Về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức; song, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp của Thành phố, sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tình hình kinh tế-xã hội Thủ đô năm 2023 đã đạt những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật, Thành phố đã cố gắng thực hiện nhiều công việc quan trọng mang tính chiến lược, dài hơi để tạo tiền đề cho sự phát triển của Thủ đô giai đoạn tới, như: sửa đổi Luật Thủ đô (2012); đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch đầu tư 03 lĩnh vực; triển khai lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; triển khai quyết liệt các công việc để thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô và các dự án trọng điểm của Thành phố; thực hiện Đề án về phân cấp, ủy quyền giữa các cơ quan, các cấp Chính quyền thuộc Thành phố... Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước và đầu tư công năm 2023 của Thành phố; trong đó tập trung đánh giá kết quả thực hiện chủ đề năm 2023 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và sự cần thiết đề xuất tiếp tục thực hiện chủ đề này trong năm 2024; đồng thời đánh giá các tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, chỉ ra các nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế, nhất là các nguyên nhân chủ quan để đề xuất các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trước mắt và lâu dài.

Về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, đây là nhiệm vụ rất cấp thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô. Việc đưa đồ án quy hoạch tại Hội nghị lần này, là bước cho ý kiến lần cuối để Ban cán sự Đảng UBND Thành phố tiếp thu, hoàn thiện Đồ án trình Bộ Xây dựng và Hội đồng thẩm định nhà nước. Để đảm bảo tiến độ, Thành phố dự kiến sẽ trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ vào tháng 12/2023, trình Bộ Chính trị vào tháng 02/2024. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng đề nghị các đại biểu thảo luận cho ý kiến chất lượng vào các nội dung trình tại Hội nghị, đặc biệt là dự thảo Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa, hình thành hệ giá trị văn hóa gắn với phát huy những giá trị nhân văn sâu sắc của Thăng Long - Hà Nội; coi đây là nguồn lực, động lực quan trọng cho sự phát triển mạnh và bền vững của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.