BĐS cao cấp chiếm lĩnh, người mua nhà khó càng thêm khó

Một nghịch lý đang diễn ra trên thị trường BĐS hiện nay, đó là nhiều người không thể mua được nhà vì khó khăn về nguồn tiền, nhưng thị trường lại chủ yếu có nguồn cung ở phân khúc cao cấp. Bởi lẽ đó mà tình trạng lệch pha cung - cầu vẫn tiếp diễn, khiến cho bức tranh về thị trường BĐS chủ yếu vẫn là những gam màu ảm đạm, chưa có nhiều khởi sắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội giải ngân rất chậm, hoạt động cho vay của gói tín dụng này mới giải ngân chưa đến 1% nguồn vốn sau hơn một năm triển khai.

Trong danh mục 8 dự án bất động sản thu hút đầu tư đợt 1 năm 2024 do UBND Thành phố Hà Nội ban hành, có hai dự án là nhà ở xã hội, tổng mức đầu tư gần 9 ngàn tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo khẩn trương rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng, tài nguyên khoáng sản…

Hà Nội vừa ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư đợt 1 năm nay, trong đó có 8 dự án bất động sản là các khu đô thị, khu nhà ở xã hội.

Căn hộ có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 sẽ không còn nhiều ở thị trường phía Nam, trong khi nguồn cung căn hộ cao cấp sẽ dần chiếm ưu thế, theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Chỉ cần một chiếc điện thoại, khách hàng đã có thể cập nhật các tin tức về bất động sản một cách nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng, những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội có thể chính là các môi giới bất động sản.