BĐS công nghiệp, dịch vụ thu hút nhà đầu tư

BĐS công nghiệp, dịch vụ vẫn được cho là điểm sáng trong giai đoạn hiện nay, bởi chính sách cho thuê đất giá ổn định và xây dựng các khu, cụm, điểm công nghiệp, trung tâm giao thương phù hợp với doanh nghiệp thuê, nhờ đó nhiều khu công nghiệp được lấp đầy.

Chợ đầu mối Nam Hà Nội…được xây dựng trên diện tích gần 50 nghìn m2 tại xã Bích Hòa huyện Thanh Oai. Dự án nằm sát Đường vành đai 4 vừa được khởi công vào ngày 25/6 vừa qua nên sẽ có kết nối giao thông thuận tiện.

Chợ được chia làm 2 khu vực gồm: Chợ truyền thống với 342 gian hàng dành cho người dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án. Đây là khu vực được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Chợ đầu mối Nam Hà Nội hỗ trợ đầu tư hạ tầng và miễn phí dịch vụ trong vòng 2 năm cho các hộ kinh doanh; Khu vực thương mại gồm 509 căn kiot thương mại, bãi đỗ xe 10 nghìn m2 và Hệ thống kho khô, kho lạnh 2 tầng sức chứa 50 nghìn m3.

Hiện dự án đã thi công xong phần hạ tầng ngầm, dự kiến quý II năm 2024 dự án sẽ hoàn thành, và chủ đầu tư sẽ tiến hành bán hoặc cho thuê đối với hệ thống kho và các căn ki ốt. Dự án được huyện Thanh Oai kỳ vọng sẽ là trung tâm giao thương lớn của khu vực phía Nam của thủ đô.

Là địa bàn có nhiều làng nghề truyền thống, đồng thời sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, theo quy hoạch, huyện Thanh Oai được định hướng phát triển thành một huyện sinh thái, hành lang xanh của thủ đô.

Do đó, huyện xác định phát triển kinh tế xanh gắn với bảo vệ môi trường, trong đó, việc quy hoạch, phát triển các cụm, khu công nghiệp đang là giải pháp hàng đầu của huyện.

Cụm công nghiệp Phương Trung là một dự án mà huyện Thanh Oai mới thu hút được nhà đầu tư vào xây dựng. Có quy mô gần 10ha, dự án xây dựng nằm sát Quốc lộ 21B, được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ với đầy đủ hệ thống giao thông nội bộ, cây xanh, thoát nước, hệ thống xử lý nước thải và PCCC.

Dự án được chia thành 41 lô để cho thuê với diện tích từ 1.000 – 1.800m2 phù hợp để xây dựng nhà xưởng và 70 lô dịch vụ hỗ trợ công nghiệp rộng từ 120 – 220 m2/lô. Đối tượng khách hàng của dự án là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong làng nghề xã Phương Trung và các địa phương lân cận.

Được thi công từ tháng 1, dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm nay, khoảng tháng 10, chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng Liên Việt sẽ tiến hành nhận hồ sơ thuê đất và bàn giao cho khách hàng. 

Tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư phát triển bất động sản công nghiệp để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh là chủ trương được huyện Thanh Oai yêu cầu các phòng ban chuyên môn và các xã tập trung thực hiện.

Bên cạnh 4 khu cụm điểm công nghiệp đã hình thành đang hoạt động gồm: Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hòa, Bình Minh và cụm công nghiệp làng nghề Thanh Thùy, từ nay đến cuối năm, huyện đã yêu cầu các nhà đầu tư tiếp tục khởi công các dự án cụm điểm công nghiệp theo quy hoạch đã hoàn thiện các thủ tục đầu tư và được bàn giao đất.

Để tạo thành “chuỗi” đồng bộ trong việc phát triển làng nghề, phát huy hiệu quả tối đa các cụm, khu công nghiệp, nâng cao giá trị cho bất động sản công nghiệp trên địa bàn, lãnh đạo huyện Thanh Oai cho biết, sẽ quan tâm tới không gian tại các khu, cụm công nghiệp để phát triển hành lang xanh, bảo vệ môi trường, đồng thời xây dựng các điểm giới thiệu sản phẩm làng nghề tại các khu, cụm công nghiệp; Từ đó có thể thúc đẩy du lịch làng nghề, quảng bá và xúc tiến cho các sản phẩm làng nghề.

Với việc hình thành đường vành đai 4, đây sẽ là “đòn bẩy” cho việc hình thành và phát triển cho các cụm, khu công nghiệp của huyện Thanh Oai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 đang được lấy ý kiến, Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều loại giấy tờ công dân có thể dùng khi đăng ký thường trú.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

Đầu tháng 5 này, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay. Đồng thời, Luật Đất đai 2024 cũng đang trong lộ trình tương tự.

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung condotel quý I năm 2024 lên đến gần 5.000 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ.

Tại Kế hoạch số 122 vừa được UBND Thành phố ban hành, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.