Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2024 đợt 2

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2024 đã chính thức bế mạc vào tối 15/10, sau 15 ngày tranh tài sôi nổi tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Liên hoan năm nay ghi nhận sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc với hơn 200 tiết mục đặc sắc.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá tích cực về Liên hoan lần này. Ông cho rằng đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh và phát huy các giá trị nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam. Liên hoan đã mang đến nhiều cảm xúc và giá trị văn hóa quý báu cho khán giả.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho 3 đơn vị nghệ thuật xuất sắc là: Nhà hát ca múa nhạc Công an nhân dân, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang và Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương. Đây là những đơn vị đã mang đến các màn trình diễn ấn tượng, giàu cảm xúc và tính nghệ thuật cao.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Huy chương Bạc cho 6 đơn vị nghệ thuật khác. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân xuất sắc trong các hạng mục sáng tạo cũng được vinh danh tại lễ bế mạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những tài liệu, hình ảnh quý về thành Cổ Loa đang được trưng bày tại Khu di tích Cổ Loa - huyện Đông Anh đã mang đến cho khách tham quan cái nhìn khái quát về giá trị lịch sử, văn hóa của thành Cổ Loa xưa. Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa tổ chức.

Tại Nhà rông Kon Klor, thành phố Kon Tum, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2024 - Vietnam Dance Week 2024 với chủ đề “Dòng sông ánh sáng”. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã công diễn vở múa đương đại SeSan.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị công nhận ấn vàng Hoàng đế chi bảo là Bảo vật Quốc gia.

Với ý nguyện “Sách để lại cho chúng ta tri thức, nhưng sách còn có thể để lại cả một rừng cây xanh”, sáng nay, 14/10, buổi ra mắt sách của hai cố tác giả Nguyễn Kim Ánh và Nguyễn Anh Vũ đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều nhà văn, nhà thơ là những người bạn thân thiết mang đến những câu chuyện, kỷ niệm quý giá.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 294 về việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố đến 2025 và các năm tiếp theo.

Triển lãm nghệ thuật Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc) đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam, với nhiều tác phẩm đặc sắc của các nghệ sĩ Hồng Kông (Trung Quốc) và các nước.