Bế mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Tối 12-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức, đã bế mạc và trao giải thưởng cho những tác phẩm và người làm điện ảnh xuất sắc.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh: Sau 5 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã in dấu ấn đậm nét đối với các nghệ sỹ điện ảnh quốc tế và Việt Nam, tạo nên bầu không khí nồng nhiệt dành cho khán giả Thủ đô Hà Nội.

Với chủ đề “Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI trở thành sự kiện điện ảnh đặc biệt trong bối cảnh điện ảnh quốc tế và Việt Nam đã và đang hồi phục sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Liên hoan Phim đã thể hiện được uy tín, thương hiệu của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội mà điện ảnh Việt Nam sáng lập từ năm 2010, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

“Sau 6 kỳ tổ chức, đến nay Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội tiếp tục khẳng định là một liên hoan phim trẻ, tràn đầy sức sống, năng động, đã có những kinh nghiệm để tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, góp phần quảng bá điện ảnh Việt Nam và đưa điện ảnh thế giới đến với khán giả Việt Nam, đồng thời tạo được dấu ấn riêng của một liên hoan phim được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến”, ông Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

Liên hoan phim lần này có 800 đại biểu Việt Nam và quốc tế tham dự, 123 bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ được chiếu miễn phí, cùng nhiều hoạt động hội thảo, triển lãm, chợ dự án sản xuất phim, chiếu phim ngoài trời, giao lưu nghệ sĩ đoàn làm phim với khán giả…

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Iran - Hamid Reza Ghorbani phim “Ghép tủy”.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các bộ phim, diễn viên, đạo diễn xuất sắc, cụ thể:

Giải Phim dài xuất sắc nhất được trao cho bộ phim “Paloma” của Brazil.

Giải Phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về bộ phim “Khu rừng của Páo” của Việt Nam.

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Hamid Reza Ghorbani phim “Ghép tủy” (Bone Marow) của Iran.

Giải Diễn viên nữ chính phim dài xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Kiki Sena, trong phim Paloma (Brazil).

Giải Diễn viên nam chính phim dài xuất sắc nhất được trao cho dàn diễn viên của bộ phim Maariya (Srilanka) gồm: Mahendra Perera, Priyantha Sirikumara, Hemal Ranasinghe, Darshan Dharamaraj, Ashan Dias, Suran Dissanayaka, Dasun Patirana.

Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài được trao cho phim “Người phụ nữ trên tầng áp mái” (Woman on the Roof), phim của Ba Lan và Thụy Điển.

Giải Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Surya Shahi, phim “Những bánh xe buýt” của Nepal.

Giải Đạo diễn trẻ triển vọng cho phim ngắn (từ 18 - 35 tuổi) được trao cho đạo diễn Trương Thế Thiện phim “Hành lang ký ức” của Liên bang Nga.

Giải Mạng lưới khuyến khích phát triển điện ảnh châu Á (Netpac) được trao cho phim “Kẻ phản diện” của Philippines và phim “Ghép tủy” của Iran.

Giải Nhất hạng mục Chợ dự án phim được trao cho phim “Chúa đất” của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn (Việt Nam). Giải thưởng của Ban Giám khảo Chợ dự án phim được trao cho dự án phim “Chachacha” của đạo diễn Đỗ Quốc Trung (Việt Nam).

Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Đặng Nhật Minh với bộ phim “Hoa nhài” có nội dung đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố, tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ Osen (Hàn Quốc) đưa tin nữ ca sĩ Ahreum - cựu thành viên nhóm nhạc T-ara được tìm thấy khi tự tử tại nhà riêng. Cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của Ahreum vẫn chưa được tiết lộ.

Một ngày sau khi chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng công bố sẽ có nhóm nhạc nữ mới mang tên LUNAS, nhiều khán giả không khỏi bàn tán sôi nổi. Bởi theo concept của Chị Đẹp, chương trình sẽ tìm ra những nghệ sĩ phù hợp, được nhiều khán giả yêu thích để 'thành đoàn' – tức thành lập nhóm nhạc. Chỉ là, chưa biết ở nhóm nhạc thực tế này có những cái tên nào sẽ xuất hiện.

Trong 'Exhuma: Quật mộ trùng ma', ngoài bộ tứ diễn viên chính, còn có một nhân vật đặc biệt, góp phần tạo nên nhịp độ kịch tính, đẩy cao trào cho phim, đó là samurai cao 2m2.

Chỉ còn 1 ngày nữa, bom tấn kinh điển ‘Godzilla x Kong: Đế Chế Mới’ sẽ “cập bến” rạp Việt. Sự trở lại của bộ đôi quái vật màn ảnh kinh điển này, được các nhà phát hành chú trọng đầu tư để quảng bá rộng rãi. Trong đó, mô hình Godzilla và Kong khổng lồ đã được thiết kế và trưng bày tại Hà Nội và TP.HCM.

Dù đang bận rộn với chuyến lưu diễn GUTS World Tour khi mới diễn ra vào tháng 2 vừa qua, Olivia Rodrigo - nữ nghệ sĩ gen Z tài năng của Mỹ đã năng suất phát hành MV mới. Cô tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ tạo hình “cực bén" trong tác phẩm mang tên 'Obsessed' nói về tình cũ.

Sau thành công từ concert của Baekhuyn, Suho, trưởng nhóm nhạc EXO cũng thông báo tổ chức concert solo của mình vào tháng 5 tới. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan hâm mộ Việt.