Bé trai 8 tuổi bỏng nặng do laptop phát nổ

Laptop bất ngờ phát nổ khi đang sử dụng khiến bé trai 8 tuổi, ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, bị bỏng nặng. Tiên lượng tình trạng có thể diễn biến nặng hơn nên trẻ đã được chuyển lên tuyến trung ương điều trị.

Theo tin từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi 8 tuổi. Ngày 16/3, trong lúc đang sử dụng, laptop bất ngờ phát nổ khiến cháu bé bị bỏng nặng. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện, trẻ được chuyển tuyến tới Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Tại khoa Ngoại của bệnh viện, bệnh nhi được chẩn đoán bị bỏng độ 3 vùng mặt, ngực và hai bàn tay, vết bỏng có dấu hiệu nhiễm trùng. Rất may vùng mắt và miệng trẻ không bị tổn thương. Diện tích bỏng 10% cơ thể. Bệnh nhi được hồi sức, chỉ định làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết. Tiếp đến, các bác sĩ tiến hành truyền dịch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc giảm đau và theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn của trẻ.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

Sau một ngày điều trị, vùng bỏng ngực và tay trái sưng nề nhiều, tiết dịch thấm băng, môi trẻ sưng nề nhiều hơn, ăn uống kém. Tiên lượng tình trạng có thể diễn biến nặng hơn nên trẻ đã được chuyển tuyến trung ương điều trị. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, người trực tiếp cấp cứu cho bé M, đây là trường hợp bị bỏng nặng nhất (trong số 20 bệnh nhi bị bỏng) mà khoa Ngoại tiếp nhận điều trị từ đầu năm 2024 tới nay.

Đã có nhiều vụ nổ gây thương tích nghiêm trọng như dập nát bàn tay, mù mắt, thậm chí tử vong, do sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách.

Chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung quá cũ, có nguy cơ hỏng hóc cao. Khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Không nên sử dụng thiết bị trong khi đang sạc pin để tránh tai nạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.

Sau khi tiếp nhận 13.000 liều vaccine "5 trong 1" từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phân bổ vaccine này về toàn bộ 22 trung tâm y tế quận, huyện và TP. Thủ Đức, sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đề nghị tổ chức bán thuốc ban đêm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến huyện trở lên; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Khoảng 30-40% người Việt mắc căn bệnh trĩ. Trong số các lý do dẫn đến tình trạng này có nguyên nhân ngồi lâu, sử dụng điện thoại liên tục nhiều giờ.