Bên trong phòng hòa nhạc bị tấn công khủng bố ở Moscow

Những hình ảnh mới nhất bên trong phòng hòa nhạc, nơi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu ở trung tâm thương mại Crocus City Hall, vừa được Thống đốc khu vực Moscow Andrei Vorobyov vừa công bố trên kênh Telegram chính thức của ông. Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang gấp rút tiến hành kiểm tra hiện trường.

Trước đó, các tay súng mặc đồ ngụy trang đã nổ súng bằng vũ khí tự động vào những người tham dự buổi hòa nhạc tại địa điểm phía tây Moscow, khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và 145 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan năm 2004. Các tay súng đã xả súng vào dân thường ở sảnh trung tâm thương mại Crocus City Hall thuộc tỉnh Moskva. Sau đó, chúng đã xông vào bên trong phòng hòa nhạc ngay trước buổi hòa nhạc của ban nhạc rock Picnic. Hội trường có 6.200 chỗ ngồi khi đó đang chật kín khán giả.

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết các nhạc sĩ của ban nhạc Picnic không bị tổn hại gì trong vụ nổ súng. Tuy nhiên, đến nay vụ tấn công đã làm hơn 60 người thiệt mạng và khoảng 145 người bị thương, trong đó khoảng 60 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cùng với vụ nổ súng, một vụ nổ đã xảy ra trong tòa nhà trung tâm thương mại gây ra hỏa hoạn. Cục Tình trạng khẩn cấp khu vực Moskva cho biết khoảng 1/3 trung tâm thương mại Crocus City Hall đã chìm trong biển lửa với khói đen dày đặc bốc lên.

Tầng mái của tòa nhà gần như bị lửa thiêu rụi hoàn toàn và bị sập một phần. Mùi khói đã lan sang các khu vực lân cận. Phóng viên TASS đưa tin vẫn còn người bên trong tòa nhà, có thể nhìn thấy một số người qua cửa sổ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giới chức Ukraine cho biết Nga đang triển khai khoảng 25.000 binh sĩ, tương đương một sư đoàn, quanh thành trì chiến lược Chasov Yar tại tỉnh Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Israel vừa ra quyết định đóng cửa văn phòng đại diện của Al Jazeera - hãng truyền thông hàng đầu ở khu vực Trung Đông, với cáo buộc Al Jazeera là “mối đe dọa an ninh quốc gia”. Liên hợp quốc đã lên án động thái của Israel, cho rằng điều này hạn chế quyền tự do báo chí.

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.