Bên trong tòa tỷ đô Capital Palace của bà Trương Mỹ Lan

Thông tin đang xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua về giá trị toà nhà Capital Palace (29 Liễu Giai) của con gái bị cáo Trương Mỹ Lan được rao bán với giá khoảng một tỷ đô, tương đương hơn 24.000 tỷ đồng. Liệu giá trị và những gì hiện có của toà nhà có thực sự đạt được mức giá như yêu cầu?

Tòa Capital Place cao 37 tầng nằm ở số 29 Liễu Giai (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội). Tổng diện tích đất sử dụng của công trình này khoảng 11.000m2, gồm hai tháp chung khối đế 6 tầng, ba tầng hầm đỗ xe.


Tòa Capital Place cao 37 tầng nằm ở số 29 Liễu Giai (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).
Tòa Capital Place cao 37 tầng nằm ở số 29 Liễu Giai (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).

Capital Place nằm ngay ngã tư Liễu Giai – Đào Tấn. Từ tòa nhà chỉ mất khoảng 10 phút để đến các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa hay khu vực Hồ Tây, khu hành chính Nam Từ Liêm thông qua những trục đường lớn như Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Đào Tấn, Cầu Giấy…hay có thể dễ dàng di chuyển về sân bay Nội Bài chỉ trong 30 phút qua cầu Nhật Tân.

Toàn bộ không gian được bao quanh bởi hệ kính có chiều cao 2,7 m phủ kín từ mặt sàn đến trần và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ.
Đại sảnh của Capital Place có chiều cao trần đến 9 mét và thiết kế lấy cảm hứng từ họa tiết vảy rồng.
Các cửa check-in bằng thẻ từ và hệ thống an ninh nhiều lớp.
Các cửa check-in bằng thẻ từ và hệ thống an ninh nhiều lớp.
Lối vào sảnh Capital Place.

Tòa Capital Place cung cấp gần 100.000m2 mặt sàn văn phòng và bán lẻ. Hiện nơi đây là trụ sở của nhiều tập đoàn đa quốc gia đầu ngành trong các lĩnh vực như HSBC, Standard Chartered, Shopee, Lazada…

Giá thuê mặt bằng tại đây đang dao động từ 30 đến 33 USD/m2/tháng.

Theo tìm hiểu trên một số trang cho thuê bất động sản hiện nay giá thuê mặt bằng tại đây đang dao động từ 30 đến 33 USD/m2/tháng; mức giá này chưa bao gồm 10% thuế VAT và 7% phí dịch vụ. Nếu tính các chi phí vào sẽ có giá thuê từ 40-50 USD/m2/tháng. Bên cạnh đó, phí gửi ô tô là ba triệu đồng/xe/tháng và phí gửi xe máy là 120.000 đồng/xe/tháng.

Khu vực tầng hầm B1 cung cấp hơn 4000 m2 mặt sàn, nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt và mua sắm của giới văn phòng làm việc trong tòa nhà.
Khu vực tầng hầm B1 cung cấp hơn 4000 m2 mặt sàn, nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt và mua sắm của giới văn phòng làm việc trong tòa nhà.

Chân tòa nhà Capital Place.

Đây cũng là tòa nhà đầu tiên tại Hà Nội đạt chứng chỉ LEED Gold (chứng nhận tiêu chuẩn của Mỹ cho công trình kiến trúc xanh và tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường) vào năm 2021.

Bộ tiêu chuẩn LEED do Hội đồng USGBC (US Green Building Council) ban hành. Ban đầu, tiêu chuẩn này chỉ áp dụng tại Mỹ. Nó căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá như: mảng xanh trong khu vực cần bố trí thích hợp, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, các tiện ích giao thông xung quanh công trình, cách thức sử dụng nhiên liệu và vật liệu, môi trường sống bên trong công trình có đủ chất lượng không.

Tiêu chuẩn LEED được chia làm 4 cấp đánh giá theo thang điểm:

40-49 điểm: đủ để nhận chuẩn LEED (Chứng nhận Certified).

50-59 điểm: đạt chứng nhận Bạc (Silver).

60-79 điểm: cấp cho công trình đạt chuẩn Vàng (Gold).

80 điểm trở lên dành cho những công trình Bạch Kim (chứng nhận Platinum).

Đến nay đã có thêm ba dự án nhà công trình ở Hà Nội đạt được chứng chỉ này như: Gelex 10 Trần Nguyên Hãn, 36 Cát Linh, Tiến Bộ Plaza…

Toàn bộ không gian được bao quanh bởi hệ kính có chiều cao 2,7 m phủ kín từ mặt sàn đến trần và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ.

Hội đồng xét xử cho biết, tòa nhà Capital Place mới đang được trả với mức giá là 360 triệu USD, tức chỉ bằng 1/3 so với con số một tỷ USD như lời bà Trương Mỹ Lan đã khai trước tòa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 25/4, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam và Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức hội thảo về thị trường bất động sản "Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư”.

Quốc hội sẽ tổ chức đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Nhà chung cư hiện đang phát triển với số lượng lớn tại Việt Nam, chỉ tính riêng tại TP.Hồ Chí Minh đã có hơn 1.400 khu nhà chung cư. Phải thừa nhận những khu nhà chung cư này đã góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo điểm nhấn văn minh đô thị. Tuy nhiên, thời gian qua, đã có không ít những mâu thuẫn, bức xúc, thậm chí tranh chấp liên tục xảy ra trong quá trình vận hành loại nhà ở mới này.

Nhằm phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới, UBND TP.Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát danh mục các dự án xây dựng khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch, dự án phát triển điểm đến du lịch đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để chủ động hỗ trợ hoàn thiện từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô

Với nhiều điểm mới, Nghị định số 32 của Chính phủ ban hành ngày 15/3 về quản lý, phát triển cụm công nghiệp sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để các địa phương nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý đầu tư và phát triển các cụm công nghiệp.

Để người dân có thêm cơ hội sở hữu nhà ở xã hội, nhiều quy định, điều kiện khi mua nhà đã được Bộ Xây dựng đề xuất gỡ bỏ.