Bến xe cửa ngõ Hà Nội đông đúc nhưng không ùn tắc

Chiều tối 29/12 - ngày làm việc cuối cùng của năm 2023 nhiều người đổ ra các bến xe ở Hà Nội từ sớm về quê nghỉ Tết Dương lịch 2024, lượng phương tiện đông và di chuyển khó khăn nhưng không bị ùn tắc kéo dài. Lực lượng chức năng bố trí lực lượng tại các nút giao trọng yếu tổ chức phân luồng, tập trung xử lý nồng độ cồn, xe khách vi phạm dừng, đón trả khách sai quy định.

Khác với ngày thường, các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát lượng khách đổ về nhiều hơn so với dự đoán. Nhiều tuyến xe đi các tỉnh thành phố Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa....

Năm nay các bến xe đã có nhiều thay đổi trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hành khách vào bến. Trong cao điểm Tết Dương lịch này, lượng khách tới bến dao động khoảng 15.000-16.000 người/ngày, tăng 300% so với ngày thường. Vì vậy các đơn vị vận tải đã chủ động tăng cường thêm xe cam kết không tăng giá vé.

Lượng khách tới bến dao động khoảng 15.000-16.000 người/ngày

Riêng tại bến Nước Ngầm - bến xe có nhiều chặng đường dài nên chủ yếu khách tập trung đông từ khung giờ 19 - 22 giờ. Tất cả các phương án phục vụ hành khách đều được các đơn vị vận tải và bến xe phối hợp chặt chẽ.

Tại các điểm nóng xung quanh khu vực bến xe, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện, giúp người dân về quê ăn Tết thuận lợi, an toàn. Các tuyến đường đông đúc, đặc biệt tại đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Giải Phóng, Kim Đồng và cửa ngõ phía Nam đã xuất hiện tình trạng ùn ứ do lưu lượng phương tiện giao thông đông hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.