Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ chính thức hoạt động

Nâng cấp cơ sở ở Quán Sứ, Bệnh viện K (Hà Nội) đã được hỗ trợ đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị siêu hiện đại phục vụ người bệnh.

Sau thời gian cải tạo, xây dựng, Bệnh viện K cơ sở 43 Quán Sứ đã chính thức tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân từ ngày 27/05.

Bệnh viện đã được xây mới một tòa nhà đa năng với diện tích khoảng 26.000 m2 (04 tầng hầm và 06 tầng nổi) trong đó bố trí các phòng ban chức năng của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư, như khu khám bệnh, các labo đáp ứng quy mô khoảng 200 giường điều trị nội trú, 120 ghế điều trị ngoại trú ban ngày và thử nghiệm lâm sàng.

Đây là cơ sở đầu tiên của Bệnh viện K được đầu tư sửa chữa từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Bệnh viện K được đầu tư sửa chữa từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Ngoài ra, Bệnh viện K đã xin được các nguồn hỗ trợ trang thiết bị, trong đó có nguồn từ Jica Nhật Bản, với tổng vốn viện trợ không hoàn lại khoảng 300 tỷ đồng.

Dự kiến, sẽ có nhiều thiết bị viện trợ hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân như: hệ thống PET/CT; hệ thống SPECT/CT; hệ thống chụp cộng hưởng từ 3.0 tesla; máy chụp cắt lớp vi tính (128 dãy); Máy chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện; máy chụp cắt lớp vi tính bốn chiều có chức năng mô phỏng; máy chụp X quang kỹ thuật số; hệ thống máy nội soi...

Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ hoạt động trở lại từ ngày 27/5.

Đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh ung bướu của ngành Y tế Việt Nam, khi tỷ lệ tử vong hàng đầu do bệnh tật trong những năm gần đây tại Việt Nam đang chuyển dịch từ bệnh truyền nhiễm sang bệnh không lây nhiễm. Trong đó, tử vong liên quan đến bệnh ung thư chiếm tỷ lệ không nhỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Bệnh mạch vành đang là căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng giờ đây, phương pháp mới nong bóng phủ thuốc không chỉ đạt được mong muốn tái thông dòng chảy mà còn giải quyết được tâm lý lo ngại của bệnh nhân so với phương pháp đặt stent.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp với các đơn vị của 35/63 tỉnh thành trên cả nước mổ nhân đạo dị tật môi, vòm miệng cho hơn 18.000 trẻ em, mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho các cháu nhỏ và nhiều gia đình.

Lọc máu tại tuyến huyện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương đang là mục tiêu mà Hội Lọc máu Việt Nam hướng tới.