Bệnh viện Kuwait ở Rafah phải tiếp nhận 1.000 người mỗi ngày

Bệnh viện Chuyên khoa Kuwait ở Rafah, phía nam Dải Gaza đang phải đối mặt với áp lực lớn khi phải xử lý lượng bệnh nhân ngày càng tăng, khoảng 1.000 người mỗi ngày.

Bệnh viện Kuwait đã phải tạm dừng công việc xây dựng và liên tục trong tình trạng quá tải do phải tiếp nhận quá nhiều bệnh nhân kể từ khi xung đột giữa Palestine và Israel leo thang vào đầu tháng 10.

Với việc thiếu nguồn cung cấp và cơ sở vật chất để điều trị cho những người bị thương,  bệnh viện đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu y tế hiện tại.

Ông Jamal Hams, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Kuwait: "Trước chiến tranh, bệnh viện thường tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân mỗi ngày. Hiện nay, con số này tăng lên hơn 1.000 bệnh nhân mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bệnh viện cần nhân lực gấp 10 lần".

Bệnh viện Kuwait ở Rafah phải tiếp nhận 1.000 người mỗi ngày

Hệ thống chăm sóc y tế của Thành phố Rafah, chỉ với hai bệnh viện tương đối lớn và một số trung tâm y tế nhỏ, đã phải hỗ trợ cho khoảng 270.000 cư dân trong khu vực.

Trong khi đó, các trung tâm y tế nhỏ ở Rafah không được trang bị để điều trị các loại vết thương trong cuộc giao tranh ác liệt giữa Israel và Hamas.

Điều đó đang tạo ra gánh nặng lớn cho các bệnh viện lớn hơn, trong đó có Bệnh viện Chuyên khoa Kuwait.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, Bộ tư lệnh Mỹ (CENTCOM) cho biết nước này đã hoàn tất việc xây dựng cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Gaza sau hơn một tháng triển khai, sẵn sàng cho việc viện trợ nhân đạo cho người dân tại đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã lên tiếng phản đối việc Israel nhận trách nhiệm quân sự hoặc dân sự trong quá trình quản lý Dải Gaza sau khi cuộc chiến hiện nay kết thúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh