Bệnh viện ngoại thành Hà Nội chống rét cho người bệnh

Chỉ trong hai ngày đầu của đợt rét đậm, nhiệt độ giảm sâu khiến gia tăng bệnh nhân nhập viện. Trong đó đa số là người già và trẻ nhỏ. Để đảm bảo điều trị cho người bệnh trong mùa giá rét này, các cơ sở khám chữa bệnh ngoại thành Hà Nội đã huy động tối đa các phương tiện chống rét cho người bệnh.

Trời lạnh sâu Bệnh viện thị xã Sơn Tây tiếp nhận 800 ca/ ngày, tăng 300 ca so với trước đây, chủ yếu là các bệnh về hô hấp. Tại Khoa Nhi của Bệnh viện, nhiều bệnh nhi đang phải điều trị do bị nhiễm lạnh viêm phế quản, nhiễm phổi. Bệnh viện trang bị máy sưởi đảm bảo ấm cho các bé.

Các bệnh viện tăng cường hệ thống sưởi để đảm bảo giữ ấm cho bệnh nhân

Cùng với trẻ nhỏ, trời trở lạnh đột ngột cũng khiến nhiều người cao tuổi ốm.  Đa số nhập viện do có triệu chứng đột quỵ hoặc do các bệnh về tim mạch, hô hấp. 14 Khoa, Phòng của Bệnh viện đều có quạt sưởi, máy sưởi ấm. Ngoài ra, các cây nước nóng được đặt tại mỗi khoa, phòng giúp cho người nhà tiện lợi phục vụ bệnh nhân trong những ngày giá rét này.

Đợt rét đậm, rét hại lần dự kiến kéo dài hết tuần. Với những bệnh nhân có bệnh nền, và nhóm người cao tuổi, trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý, nhất là bệnh nhân có nền bệnh về phổi, rất dễ tái phát và bội nhiễm. Cùng với hệ thống sưởi, ngành y tế cũng yêu cầu các bệnh viện đáp ứng đủ vật tư, thuốc và máy móc đặc biệt là máy thở để đáo ứng các ca cấp cứu khi cần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.