Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ thu hút bệnh nhân bằng cách nào? | Hà Nội tin mỗi chiều

Sau gần hai năm xây dựng, Bệnh viện Nhi Hà Nội đã khánh thành. Bệnh viện có kiến trúc hiện đại, rộng rãi, trang thiết bị y tế đồng bộ, chất lượng cao, đã thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động.

Bệnh viện Nhi Hà Nội tọa lạc trên phố Nguyễn Trác (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông). Đây là bệnh viện đa khoa chuyên ngành nhi đầu tiên của Thủ đô với 24 chuyên khoa, mũi nhọn, chuyên sâu, có quy mô giai đoạn I là 200 giường bệnh.

"Tôi có đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Hà Nội trong sáng nay và nhận thấy có khá đông phụ huynh đưa con em đến khám", chị Nguyễn Thị Nhài (ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ) rất bất ngờ về sự khang trang, hiện đại và chuyên nghiệp của bệnh viện.

Chị Nhài được hướng dẫn sử dụng máy tiếp đón tự động khi đưa con tới khám bệnh. Chỉ mất 30 phút, con gái chị Nhài đã được khám xong. Nếu như trước đây đưa con đi khám bệnh ở khu vực nội thành, chị Nhài mất ít nhất một buổi sáng, thì nay chỉ mất khoảng 1 tiếng tính cả thời gian di chuyển.

Tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, việc chuyển đổi số được bệnh viện quan tâm, thực hiện trong tất cả các khâu quản lý vận hành và khám chữa bệnh. Điển hình là ứng dụng bệnh án điện tử, chữ ký số và hướng đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác khám chữa bệnh.

Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công dự án, công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Đặc biệt, giường hồi sức sơ sinh được sử dụng để điều trị những bệnh nhân nặng rất hiện đại. Thiết bị này được tích hợp nhiều công nghệ như cân, hệ thống hồi sức hô hấp, sưởi ấm, hệ thống chiếu đèn vàng da. Máy thở cao tần là một trong những thiết bị tiên tiến và có giá trị cao được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Nhi Hà Nội. Việc đầu tư đồng bộ các hệ thống giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán và khám chữa bệnh một cách chính xác nhất.

Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội Ngô Quang Hùng cho hay: "Từ khi đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày bệnh viện đã có từ 300 - 500 lượt bệnh nhân đến khám. Khi đi vào ổn định với nhu cầu người dân trong khu vực và các vùng lân cận, cùng nhóm bệnh nhân do các bệnh viện chuyển tuyến tới, Bệnh viện Nhi Hà Nội có thể đáp ứng nhu cầu khám bệnh được hơn 1.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày".

Theo ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông), việc Bệnh viện Nhi Hà Nội đặt trên địa bàn mang lại cơ hội lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em của phường và khu vực lân cận. Thời gian tới, khi triển khai các hạng mục còn lại giai đoạn II, chính quyền phường và lãnh đạo bệnh viện cùng các cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh viện đi vào hoạt động hiệu quả.

Bệnh viện Nhi đầu tiên của Hà Nội sẵn sàng khám chữa bệnh. Ảnh: VOV.

Bên cạnh cơ sở vật chất thì vấn đề nguồn nhân lực của bệnh viện là yếu tố được người dân đặc biệt quan tâm. Bệnh viện Nhi Hà Nội quy tụ gần 200 y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực đến từ các bệnh viện lớn: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Trường Đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện hạng một của thành phố, đảm bảo công tác khám, chẩn đoán, điều trị kịp thời và tư vấn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm của bệnh viện sẽ kết nối với hệ thống các bệnh viện trong và ngoài công lập, cùng với cơ sở được đầu tư đồng bộ như hiện nay sẽ đáp ứng được việc điều trị các bệnh lý nặng, phức tạp như: đẻ non, viêm phổi, tăng áp phổi.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Thị Thúy Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội cho hay: "Từ trẻ sơ sinh đến nhóm trẻ nhỏ chúng tôi đều thực hiện được đầy đủ kỹ thuật trong hồi sức hô hấp như thở máy thường, thở máy tần số cao, các kỹ thuật hồi sức chống sốc, rồi lọc máu. Khu vực phòng mổ với 11 phòng mổ hiện đai, chúng tôi rất quan tâm đến các kỹ thuật gây mê, giảm đau đa mô thức giúp trẻ hồi phục nhanh chóng, an toàn. Các kỹ thuật về phẫu thuật được triển khai đầy đủ từ phẫu thuật tiêu hóa, thận tiết niệu, các phẫu thuật chỉnh hình, các phẫu thuật liên quan đến tai mũi họng, răng hàm mặt".

Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội được xác định là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng một bệnh viện chuyên khoa nhi chất lượng cao, công nghệ kỹ thuật tiên tiến và chuyên sâu. Để trở thành bệnh viện đầu ngành nhi khoa, bảo đảm việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn và các tỉnh lân cận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Nhi hoàn thiện tổ chức bộ máy, bổ sung nhân lực, trang thiết bị, phục vụ công tác khám chữa bệnh, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học và công tác đào tạo, nghiên cứu phát triển dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu mang tính đầu ngành, tiếp nhận và làm chủ các dịch vụ kỹ thuật y tế tiên tiến trên thế giới, từng bước chuyên nghiệp hóa công tác quản lý bệnh viện theo hướng tiêu chuẩn chất lượng cao, xây dựng văn hóa bệnh viện. Mặt khác, Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, rà soát nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn; sớm tham mưu đề xuất đầu tư giai đoạn II để Bệnh viện Nhi Hà Nội đạt mức 500 giường bệnh, xứng tầm là bệnh viện đầu ngành nhi của Thủ đô.

Một bệnh viện công đẹp như khách sạn lại có nhiều bác sĩ giỏi chắc chắn là sẽ sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh khi đưa con em đi khám chữa bệnh. Bệnh viện Nhi Hà Nội cũng đang phát triển những dịch vụ đặt lịch hẹn khám qua website, fanpage và ứng dụng, để tăng sự thuận tiện cho bệnh nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trương Mỹ Lan hứa khắc phục hậu quả cho người dân; Ba Vì vận động hai đối tượng truy nã ra đầu thú; 'Cân não' phá án từ những dấu vết mong manh;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trong nỗ lực quảng bá và phát triển làng nghề bền vững, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024 trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo.

Du học trở về, Tuệ Lâm quyết định giúp bố phát triển công ty gia đình. Trong vai một nhân viên thử việc, cô đã nhanh chóng nắm bắt được tâm lý và tính cách của một số nhân vật nòng cốt ở công ty. Trong khi đó, sau khi chia tay bạn trai, Nhật Hạ đã tự vùi mình vào công việc để quên đi mối tình đầu.

Dạo quanh khu phố cổ, hẳn ai đi qua khu chợ Đồng Xuân cũng bị thu hút bởi một con ngõ nhỏ mang tên Đồng Xuân - một góc nhỏ giữa lòng Thủ đô đong đầy bao hương vị, bao kỉ niệm. Ngõ chợ Đồng Xuân làm biết bao người nhung nhớ theo một cách rất riêng bởi những món ăn bình dân, đậm đà bản sắc Hà Nội.

Với vai trò và vị thế của mình, việc xây dựng và thực hiện Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần định hướng để Hà Nội tiên phong trở thành đô thị thông minh. Và để xây dựng một đô thị thông minh cần rất nhiều yếu tố, không chỉ là tạo dựng môi trường sống hiện đại mà Hà Nội còn phải giải quyết nhiều vấn đề đã và đang tồn tại như tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Mở màn Tuần lễ phim Đức tại Hà Nội; Danh thủ Hồng Sơn ra mắt hồi ký sự nghiệp bóng đá đỉnh cao; Hoàng Dũng thông báo ra album sau 2 năm; RHYDER ra mắt mini show đầu tay... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.