Bệnh viện Xanh Pôn làm chủ kỹ thuật mang tầm quốc tế

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã phẫu thuật nội soi một lỗ thành công cho bé gái bốn tuổi người Austalia bị nang ống mật chủ. Sau phẫu thuật, cháu bé phục hồi nhanh và đã được xuất viện.Việc thực hiện thành công kỹ thuật này đã đánh dấu bước tiến mới của của nền phẫu thuật Nhi ở Việt Nam và mang tầm Quốc tế.

Nội soi một lỗ điều trị nang ống mật chủ ở trẻ em đã đánh dấu bước tiến mới của của nền phẫu thuật Nhi ở Việt Nam và mang tầm Quốc tế. Vừa qua, một gia đình người Australia có con gái bốn tuổi bị nang ống mật chủ sau khi tìm hiểu nhiều nước trên thế giới nhưng chưa yên tâm và quyết định chọn Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để thực hiện kỹ thuật cao này.

PGS.TS Trần Ngọc Sơn đang ngồi trao đổi với gia đình ông Rob Warren.

Sau phẫu thuật, cháu bé đã phục hồi nhanh và dự kiến ngày mai (5/12) là tròn 7 ngày xuất viện. Nội soi một lỗ đi qua rốn với vết rạch dưới 2 cm nên không để lại sẹo. Nhìn kết quả của con, đôi vợ chồng này đã bày tỏ niềm vui vui và thấy quyết định đưa con sang Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn.

Ông Rob Warren chia sẻ: "Con tôi bị mắc bệnh này, vợ chồng tôi lo lắng đã tìm hiểu trong nước và các nước lân cận, nhưng cũng chưa yên tâm. May mắn tôi xem trên mạng thì được biết bác sĩ Sơn của Bệnh viện Xanh pôn bên Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó này. Ngay từ khi con tôi đến nhập viện Xanh Pôn, tôi thấy sự đón tiếp rất là tốt. Nhìn chúng, tôi thấy chất lượng điều trị và dịch vụ ở đây tuyệt vời trên cả mong đợi của chúng tôi. Vợ chồng tôi rất hạnh phúc và cảm ơn bác sĩ Sơn và Bệnh viện."

Cấc bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bé gái.

Đây chỉ là một trong gần 300 bệnh nhân Nhi nhỏ tuổi bị nang ống mật chủ đã được Khoa phẫu thuật Nhi của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn phẫu thuật nội soi một lỗ. Theo PGS.TS Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện khoa phẫu thuật Nhi của bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là một trong hai trung tâm trên thế giới phẫu thuật nội soi một lỗ điều trị nang ống mật chủ ở trẻ em với kết quả tốt, không để lại biến chứng cho trẻ nhỏ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.

Một bệnh nhân nam 22 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội khởi phát bệnh với triệu chứng đau rát họng, ăn uống kém kèm sốt, có cơn rét run. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao 39 độ, co giật toàn thân, lơ mơ, cứng gáy... và được các bác sỹ chuẩn đoán là mắc não mô cầu.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Dịch bệnh ho gà bùng phát mạnh ở Anh trong 4 tháng đầu năm, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ghi nhận 5 trẻ tử vong.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, sẽ có các thế hệ bị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất. Hiện đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm hoàn toàn các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó có 5 nước thuộc ASEAN.

Việt Nam hiện có khoảng 13 triệu người mang gien bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), trẻ sinh ra mắc bệnh sẽ phải gắn với truyền máu suốt đời. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh có thể tầm soát và sàng lọc trước sinh, sau sinh. Chủ đề "Ngày Thalassemia thế giới 8/5" năm nay mang thông điệp là tăng cường, phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt.