Bệnh xoắn khuẩn da vàng lây lan tại Philippines sau lũ lụt

Tin mới nhất từ Bộ Y tế Philippines, từ ngày 8 đến 13/8, 523 trường hợp mắc bệnh Leptospirosis (bệnh xoắn khuẩn vàng da), trong đó có 43 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế Philippines báo cáo từ ngày 1/1 đến ngày 3/8 năm nay, có 2115 trường hợp mắc bệnh Leptospira, trong đó 224 ca tử vong.

Bộ Y tế Philippines cho biết số ca nhiễm Leptospira gia tăng là do tình trạng ô nhiễm nước do lũ lụt gây ra. Bị ảnh hưởng bởi bão Gaemi, cơn bão thứ ba trong năm nay, nhiều khu vực ở Philippines hứng chịu mưa lớn liên tục trong những ngày gần đây khiến nhiều nơi bị lũ lụt, ngập úng. Bộ y tế Philippines khuyến cáo người dân cố gắng tránh tiếp xúc với lũ lụt để giảm nhiễm Leptospira.

Bệnh Leptospira, hay còn gọi là bệnh nhiễm khuẩn vàng da, là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do xoắn khuẩn Leptospira gây ra. Đây là một bệnh lây truyền từ động vật sang người, dễ lây lan ở những khu vực có điều kiện vệ sinh kém, lũ lụt và nước uống bị ô nhiễm.

Chuột, lợn và các vật nuôi khác là nguồn lây nhiễm chính của bệnh LeptospiraCác triệu chứng điển hình của bệnh nhân nhiễm xoắn khuẩn vàng da bao gồm đau nhức cơ thể, mệt mỏi và sốt cao. Các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến xuất huyết phổi, viêm não và suy thận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới sử dụng đầu đạn siêu lớn và tên lửa hành trình cải tiến.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.