Bentley dừng sản xuất động cơ W12 huyền thoại

Động cơ W12 cuối cùng của Bentley mới đây đã được xuất xưởng, kết thúc kỷ nguyên huyền thoại của khối động cơ 12 xi-lanh này.

Động cơ W12 là một trong những biểu tượng của sự xa xỉ và hiệu suất cao trong ngành công nghiệp ô tô gắn liền với thương hiệu Bentley. Với cấu hình độc đáo và sức mạnh ấn tượng, động cơ này đã trở thành trái tim của nhiều mẫu xe Bentley trong nhiều năm.

W12 đã được ngừng sản xuất để nhường chỗ cho hệ truyền động “Hybrid hiệu suất cực cao” mới, ra mắt trên Continental GT Speed mới và sẽ sớm được trang bị trên Flying Spur bản nâng cấp cũng như những mẫu xe khác của dòng Bentley với nhiều công suất hơn và ít khí thải hơn. Tính đến nay đã có hơn 100.000 động cơ W12 được chế tạo thủ công tại nhà máy của Bentley kể từ khi Continental GT thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2003.

Trong nhiều năm, Bentley đã phá kỷ lục với các mẫu xe sử dụng động cơ W12.

Khác biệt so với các loại động cơ V thông thường, động cơ W12 có cấu hình hai khối động cơ V6 góc hẹp chia sẻ chung một trục khuỷu. Cấu trúc này giúp động cơ W12 có kích thước nhỏ gọn hơn so với động cơ V12 truyền thống, đồng thời mang lại hiệu suất cao hơn.

Trong hai thập kỷ tồn tại, động cơ này đã tăng công suất 34% và mô-men xoắn tăng 54%, đồng thời giảm 25% lượng khí thải CO2. Công suất tăng từ 552 mã lực và 650Nm ở Continental GT nguyên bản lên tới 740 mã lực và 1.000 Nm trong Mulliner Batur sản xuất giới hạn. Trong nhiều năm, Bentley đã phá kỷ lục với các mẫu xe sử dụng động cơ W12.

Chiếc W12 cuối cùng được trưng bày cùng với sự xuất hiện của các thành viên nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại sự kiện Bentley’s Heritage Garage ở Crewe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ, Mazda Việt Nam vừa tung chính sách giảm tương tự cho một số mẫu xe nhập khẩu trong tháng 9 này nhằm thúc đẩy doanh số.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, sự kiện được mong đợi của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đang đối mặt với nhiều thách thức khi hàng loạt thương hiệu lớn quyết định không tham dự. Điều này rất có thể sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho khách tham quan.

Nhiều người chỉ vì muốn nhanh hơn một chút mà bất chấp nguy hiểm, tự đưa mình vào tình huống tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đèn Hazard, đèn khẩn cấp là một tính năng không thể thiếu trên xe ô tô, tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng cách là câu hỏi được nhiều người quan tâm.