Bị cáo Trương Mỹ Lan đối mặt với mức án nào?

Sáng nay 19/3, phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát sẽ được tiếp tục với phần đại diện Viện kiểm sát công bố phần luận tội và đề nghị mức án cho 86 bị cáo có liên quan trong vụ án.

Theo cáo trạng đã công bố trước đó, trong tổng số 86 bị cáo có liên quan trong vụ án thì bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 11 bị cáo đồng phạm đang phải đối mặt với tội danh “Tham ô tài sản". Bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II (Cục II) thuộc Ngân hàng Nhà nước) bị truy tố với tội danh "Nhận hối lộ".

Nhóm bị cáo này đang phải đối mặt với khung hình phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

86 bị cáo có liên quan trong vụ án thì bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 11 bị cáo đồng phạm đang phải đối mặt với tội danh “Tham ô tài sản"

Còn lại 45 bị cáo là cựu lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng SCB, 15 cán bộ là cựu cán bộ Ngân hàng Nhà nước cùng 3 cán bộ Thanh tra Chính phủ và 1 cựu cán bộ Kiểm toàn Nhà nước cũng đang bị truy tố về các tội danh “Tham ô tài sản”, “nhận hối lộ”, “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm quy định hoạt động của ngân hàng”.

Riêng bị cáo Nguyễn Cao Trí (54 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và quản lý giáo dục Văn Lang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Capella) sẽ bị xét xử tội danh chiếm đoạt tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan sau khi bị cáo này bị bắt.

Ngoài ra, còn có 5 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB đang bị truy nã và hiện TAND TP.HCM đã phát đi thông báo kêu gọi 5 bị cáo này ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng.

Trước đó, trong hai tuần xét xử vừa qua, HĐXX đã thực hiện xong phần thẩm vấn, xét hỏi đối với từng bị cáo có liên quan.

Đáng chú ý, quá trình trả lời các câu hỏi của HĐXX và luật sư bào chữa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã phủ nhận phần lớn các hành vi phạm tội như trong cáo trạng đã công bố.

Bị cáo Trương Mỹ Lan đã phủ nhận phần lớn các hành vi phạm tội như trong cáo trạng đã công bố

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhiều lần khẳng định không thao túng SCB vì không một ngày làm việc tại SCB, cũng như không chỉ đạo thành lập các công ty "ma" và cũng không nâng khống giá trị tài sản để lấy tiền SCB.

Đồng thời bị cáo Lan còn khẳng định, các hành vi của bản thân là vì cho Ngân hàng SCB mượn tài sản để tái cơ cấu ngân hàng nhưng đến nay lại khiến cả gia tộc gần như mất hết tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.