Bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận vai trò thao túng tại SCB

Ngày 11/3, phiên toà xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát bước vào phần xét hỏi đối với bị cáo quan trọng nhất là Trương Mỹ Lan. Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận việc nắm 91,5 % cổ phần của Ngân hàng SCB.

Trong phần xét hỏi diễn ra sáng ngày 11/3, Hội đồng xét xử tập trung làm rõ về cáo buộc thâu tóm ba ngân hàng tư nhân để hợp nhất thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), sau đó sử dụng SCB như một công ty tài chính để cấp vốn cho hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát của bị cáo Trương Mỹ Lan. Trong đó, bà Lan là người nắm giữ hơn 91,5% cổ phần công ty, chi phối toàn bộ hệ thống quản trị SCB.

Hội đồng xét xử tập trung làm rõ về cáo buộc thâu tóm ba ngân hàng tư nhân để hợp nhất thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Cũng trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan đã bất ngờ bác bỏ lời khai của các bị cáo khác trong phần xét hỏi trước đó cho rằng bị cáo Lan là bà chủ của SCB, đã chỉ đạo rút tiền của ngân hàng này.

Bị cáo Trương Mỹ Lan (áo trắng) khẳng định không có vai trò gì ở ngân hàng SCB

Trong phần này, bị cáo Lan khẳng định không có vai trò gì ở ngân hàng SCB, suốt 11 năm chỉ có cho mượn tài sản.

Riêng về phần cáo buộc hành vi hối lộ bị cáo Đỗ Thị Nhàn và các thành viên trong đoàn thanh tra Ngân hàng SCB, bị cáo Lan cũng bác bỏ.

Trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết chính bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn, cựu Tổng giám đốc SCB nhờ bị cáo gặp bị cáo Nhàn, "nói giúp" hai nội dung, gồm đề nghị kết thúc thanh tra sớm để đối tác nước ngoài đầu tư vào SCB và tiếp tục hỗ trợ việc cho mượn tài sản.

Lời khai của bị cáo Lan trong phiên toà xét xử sáng nay có sự mâu thuẫn lớn so với lời khai của các bị cáo khác

Lời khai của bị cáo Lan trong phiên toà xét xử sáng ngày 11/3 có sự mâu thuẫn lớn so với lời khai của các bị cáo khác đã khai về hành vi phạm tội liên quan đến bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).