Bị cáo Trương Mỹ Lan xin không kê biên biệt thự cổ

Ngày 15/3, HĐXX và các luật sư bào chữa tiếp tục phần xét hỏi đối với các công ty có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến các tài sản, dự án thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bị cáo Trương Mỹ Lan.

Cụ thể, trong phiên xét xử hôm nay, HĐXX xác định lại một số tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cũng như gia đình của bị cáo này.

Trong đó, trả lời về số cổ phần của mình tại khách sạn Daewoo ở Hà Nội, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết: 73,4% cổ phần thuộc về Công ty Bông Sen và công ty này cũng là của gia đình bị cáo. Số cổ phần nói trên không được đưa đi thế chấp mà được cho SCB mượn để phát hành trái phiếu.

Bị cáo Trương Mỹ Lan.

Vì vậy, theo bị cáo Lan, số cổ phần này không bán được vì vướng trái phiếu. Dù trước đó, con bà có đề nghị bán để khắc phục hậu quả.

Song song đó, đối với toà nhà Capital Place ở Hà Nội, bị cáo Lan từng nói đã có người mua với giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, HĐXX cho biết, toà nhà này đang thế chấp cho 4 công ty nước ngoài vay 230 triệu USD.

Trong khi đó, con gái bị cáo Lan là Chu Diệp Phấn cũng đã có đơn gửi tới toà trình bày việc toà nhà này đang được trả giá hơn 300 triệu USD. Vì vậy, HĐXX yêu cầu bị cáo Lan nếu biết ai mua với giá như bị cáo nói thì có thể đề nghị lên để xem xét tạo điều kiện nhằm góp phần khắc phục hậu quả.

Biệt thự cổ mà bà Lan đề nghị không kê biên tài sản. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến các tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan và gia đình còn có biệt thự cổ tại 110 - 112 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM). Với tài sản này, bị cáo Lan cho biết gia đình đã mua căn biệt thự này với giá khoảng 700 tỷ đồng.

Trình bày với HĐXX, bị cáo Lan đề nghị vì đây là biệt thự cổ cần bảo tồn di tích và trước đó gia đình bị cáo vẫn đang thực hiện, nên bị cáo mong HĐXX không kê biên tài sản này. Bị cáo mong sẽ được chấp thuận trả lại cho con và gia đình để tiếp tục sửa chữa, bảo tồn di tích cho Việt Nam.

Ngoài những tài sản nói trên, bị cáo Lan còn một công ty bảo hiểm. Và con gái bị cáo Lan đã có văn bản gửi đến toà cho biết: có đối tác mua lại số cổ phần của bị cáo Lan với giá 40 triệu USD. Sau khi bán được số cổ phần này sẽ dùng để khắc phục hậu quả vụ án.

Đồng thời, con gái bị cáo Lan cũng cho biết sẽ chuyển nhượng toàn bộ tập đoàn nhà máy sản xuất vắc xin cho đối tác khác với giá 315 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

Phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát sẽ tạm nghỉ đến sáng 19/3. Và sẽ trở lại với phần Viện kiểm sát phát biểu về quan điểm cũng như đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.