Bị cáo Trương Mỹ Lan xin không kê biên biệt thự cổ

Ngày 15/3, HĐXX và các luật sư bào chữa tiếp tục phần xét hỏi đối với các công ty có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến các tài sản, dự án thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bị cáo Trương Mỹ Lan.

Cụ thể, trong phiên xét xử hôm nay, HĐXX xác định lại một số tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cũng như gia đình của bị cáo này.

Trong đó, trả lời về số cổ phần của mình tại khách sạn Daewoo ở Hà Nội, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết: 73,4% cổ phần thuộc về Công ty Bông Sen và công ty này cũng là của gia đình bị cáo. Số cổ phần nói trên không được đưa đi thế chấp mà được cho SCB mượn để phát hành trái phiếu.

Bị cáo Trương Mỹ Lan.

Vì vậy, theo bị cáo Lan, số cổ phần này không bán được vì vướng trái phiếu. Dù trước đó, con bà có đề nghị bán để khắc phục hậu quả.

Song song đó, đối với toà nhà Capital Place ở Hà Nội, bị cáo Lan từng nói đã có người mua với giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, HĐXX cho biết, toà nhà này đang thế chấp cho 4 công ty nước ngoài vay 230 triệu USD.

Trong khi đó, con gái bị cáo Lan là Chu Diệp Phấn cũng đã có đơn gửi tới toà trình bày việc toà nhà này đang được trả giá hơn 300 triệu USD. Vì vậy, HĐXX yêu cầu bị cáo Lan nếu biết ai mua với giá như bị cáo nói thì có thể đề nghị lên để xem xét tạo điều kiện nhằm góp phần khắc phục hậu quả.

Biệt thự cổ mà bà Lan đề nghị không kê biên tài sản. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến các tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan và gia đình còn có biệt thự cổ tại 110 - 112 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM). Với tài sản này, bị cáo Lan cho biết gia đình đã mua căn biệt thự này với giá khoảng 700 tỷ đồng.

Trình bày với HĐXX, bị cáo Lan đề nghị vì đây là biệt thự cổ cần bảo tồn di tích và trước đó gia đình bị cáo vẫn đang thực hiện, nên bị cáo mong HĐXX không kê biên tài sản này. Bị cáo mong sẽ được chấp thuận trả lại cho con và gia đình để tiếp tục sửa chữa, bảo tồn di tích cho Việt Nam.

Ngoài những tài sản nói trên, bị cáo Lan còn một công ty bảo hiểm. Và con gái bị cáo Lan đã có văn bản gửi đến toà cho biết: có đối tác mua lại số cổ phần của bị cáo Lan với giá 40 triệu USD. Sau khi bán được số cổ phần này sẽ dùng để khắc phục hậu quả vụ án.

Đồng thời, con gái bị cáo Lan cũng cho biết sẽ chuyển nhượng toàn bộ tập đoàn nhà máy sản xuất vắc xin cho đối tác khác với giá 315 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

Phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát sẽ tạm nghỉ đến sáng 19/3. Và sẽ trở lại với phần Viện kiểm sát phát biểu về quan điểm cũng như đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở nhiều hướng trên tiền tuyến, đồng thời tấn công các mục tiêu của Ukraine, bao gồm một nhà máy quân sự sản xuất nhiên liệu đẩy rắn cho tên lửa, các kho nhiên liệu và kho thiết bị. Lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn một số máy bay không người lái, tên lửa và bom của Ukraine.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.