Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 31°C

Chấn thương khiến Đình Bắc phải rời sân ngay từ phút thứ 10 trong trận ra quân với U23 Kuwait được chẩn đoán nặng hơn dự kiến. Điều đó khiến tiền đạo của CLB Quảng Nam sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội trên chặng đường còn lại của VCK U23 châu Á 2024.

Chiều 18/4, tại xã Mông Sơn, tỉnh Hòa Bình, Công ty Cổ phần nước AquaOne đã tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1, dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai – Hòa Bình. Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình Nguyễn Phi Long và Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Aleksander Surdej tham dự buổi lễ.

Suốt thời gian dài, một lượng tiền lớn đã bị rút bất thường khỏi ngân hàng SCB nhưng không hề có dấu hiệu bất thường nào được phát hiện trong các báo cáo kiểm toán của Ernst & Young, Deloitte và KPMG - 3 trong số 'big 4' kiểm toán được cho là hàng đầu tại Việt Nam. Phải chăng các 'bố già' ngành kiểm toán đang có một thứ quyền lực hắc ám nhằm chi phối nền kinh tế thông qua các báo cáo kiểm toán không trung thực?

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra vụ việc một bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai. Vụ việc xảy ra ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì.

Quân đội Israel đã công bố số hình ảnh về cuộc tấn công quân sự nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban.

Chấn thương khiến Đình Bắc phải rời sân ngay từ phút thứ 10 trong trận ra quân với U23 Kuwait được chẩn đoán nặng hơn dự kiến. Điều đó khiến tiền đạo của CLB Quảng Nam sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội trên chặng đường còn lại của VCK U23 châu Á 2024.

Chiều 18/4, tại xã Mông Sơn, tỉnh Hòa Bình, Công ty Cổ phần nước AquaOne đã tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1, dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai – Hòa Bình. Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình Nguyễn Phi Long và Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Aleksander Surdej tham dự buổi lễ.

Các điểm kinh doanh ma túy nhỏ lẻ phát sinh, vẫn còn tồn tại các đường dây, ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy dưới dạng đại lý, Công an Hà Nội mà chủ công là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phòng ngừa.

Swaray Alieu K và Sharba Queshe Baccus cùng quốc tịch Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua, sau đó, tìm cách chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, cả hai đối tượng đã nhanh chóng bị Công an quận Ba Đình bắt giữ sau khi vừa lừa 25.000 USD của một số bị hại tại Hà Nội.

Với mục tiêu hạn chế tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ngoài tăng cường hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường, Cục Đường bộ Việt Nam đã phân luồng hạn chế xe tải nặng và xe khách giường nằm, xe khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông.

Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 400km đường sắt đô thị vào năm 2035. Đây là nhiệm vụ khó, nếu không được dỡ bỏ các rào cản về cơ chế, đặc biệt về huy động vốn, khi mà đếm nay Hà Nội mới huy động được 6% vốn.

Lượng khách đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông nay đã giảm, thay vào đó là người đi học, đi làm có nhu cầu thực sự, thường xuyên, với 70% tổng lượng hành khách mỗi ngày.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ngay trong khu phố cổ Hà Nội đông đúc, chật hẹp, vẫn có những căn hộ được biến cải thành homestay phục vụ du khách.

Khi thời điểm giao mùa tới cũng là lúc người dân mang đồ ra tiệm giặt là. Đủ loại quần áo, chăn, thảm được mang ra. Đây là mùa của các tiệm giặt là.

Theo một số nguồn tin ngoại giao, ngày 18/4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ bỏ phiếu về đơn đăng ký của Palestine để trở thành một quốc gia thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đến thăm Indonesia và hội đàm với người đồng cấp Retno Marsudi tại Jakarta. Ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc và Indonesia mong muốn duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Đức - Olaf Scholz đã kêu gọi các đồng minh theo chân Đức cung cấp thêm các hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraine để đối phó với các đợt tập kích tăng cường từ Nga vào các cơ sở hạ tầng năng lượng trong bài phát biểu bên lề Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt của Liên minh châu Âu (EU) ngày 17/4.

Rạng sáng 18/4 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Hãng hàng không United Airlines cho biết việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 khiến hãng thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ trong quý I/2024 là 124 triệu USD.

Tăng trưởng kinh tế chậm, đặc biệt trong bất động sản đang kéo theo sức cầu vật liệu xây dựng yếu. Nhiều rào cản thương mại và sự cạnh tranh ở các nước nhập khẩu buộc doanh nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam cũng vất vả hơn khi tìm kiếm thị trường xuất khẩu… Từ đó, cơ hội xúc tiến thị trường từ trong nước có vai trò rất quan trọng.

Sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu, trong đó Nga là thành viên có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm qua, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị. Trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển, mục tiêu đến năm 2025 kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ đô la Mỹ.

Nhiều vướng mắc về mặt bằng, pháp lý dự án, cấp phép xây dựng,...khiến các khu cụm công nghiệp tại Hà Nội không thể đi vào hoạt động dù hạ tầng đã hoàn thiện, gây lãng phí nguồn lực, tài nguyên đất đai.

Hiện tượng đặt tên bằng tiếng nước ngoài đang diễn ra khá phổ biến ở các bất động sản của Việt Nam. Thực tế tréo ngoe: hơn 70% bất động sản tại Việt Nam có tên gọi tiếng nước ngoài. Những cái tên này đã gây ra khá nhiều bất tiện.

Năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu thu trên 35.000 tỷ đồng từ đất đai, chiếm khoảng 10% thu ngân sách địa phương.

Có được một chỗ ở với giá cả vừa túi tiền là khát khao của những người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm qua, nguồn cung nhà ở xã hội luôn thiếu. Chính phủ, các bộ, ngành cùng TP. Hà Nội đã và đang vào cuộc quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh việc xây dưng nhà ở phân khúc này.

Từ ngày 1/4, sở GTVT Hà Nội đã áp dụng thẻ vé ảo trên ứng dụng điện thoại với nhiều tuyến buýt. Đây là một trong những bước quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số để đưa Hà Nội trở thành thành phố tiện ích, thông minh.

Xe ô tô chở học sinh đã là phương tiện quen thuộc đối với nhiều gia đình có con em trong độ tuổi đi học vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Mới đây trong Tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ mà bộ GTVT đang lấy ý kiến đã có đề xuất về tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh.

Khi đang chạy với tốc độ cao mà bất ngờ bị vật thể lạ văng vào kính lái là cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến tài xế giật mình, loạng choạng tay lái, thậm chí gây tai nạn.

Tám chiếc xe Alfa Romeo cổ điển, nằm trong bộ sưu tập thuộc sở hữu của một gia đình Pháp - Thụy Sĩ, sẽ được bán tại một cuộc đấu giá ở Paris vào Chủ nhật, ngày 24 tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố chỉ tiêu lớp 10 công lập ở 119 trường. Trong đó, 117 trường công lập không chuyên nhận 71.000 học sinh, tăng khoảng 1.500 so với năm ngoái. Các trường tăng chỉ tiêu đều nằm ở ngoại thành.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, học sinh sẽ phải thi 4 môn, trong đó ngoại ngữ không còn là môn thi bắt buộc. Ngay khi quyết định này được đưa ra, nhiều người đã đặt câu hỏi quy định này có ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ của các em học sinh bậc THPT hay không?

Ngành giáo dục thành phố Hồ Chí Minh vừa triển khai thí điểm học bạ số và xây dựng, khai thác kho học liệu số cấp tiểu học. Trước mắt, thực hiện học bạ số với toàn bộ học sinh lớp 1 của thành phố năm học 2023-2024 này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường Trung học phổ thông công lập.

Hành hương về Đền Hùng, trở về cội nguồn lịch sử là niềm mong mỏi, khát khao của nhiều thế hệ người Việt Nam. Sáng 18/4, tại khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, rất đông người dân và du khách tập trung, chờ đợi để được thắp nén nhang lên đền thờ Vua Tổ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sáng nay, Bảo tàng Hà Nội khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”, giới thiệu đến công chúng gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của dân tộc ta từ thời các vua Hùng, với nền Văn hóa Đông Sơn phát triển rực rỡ.

Hôm nay 18/4, tức 10/3 Âm lịch là ngày chính lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Ban quản lý Đền Hùng dự kiến đón 500.000 khách trong ngày này. Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải.

Ban Tuyên giáo trung ương đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp chủ động nghiên cứu, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt tới 95% dân số vào năm 2025.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện giải quyết hưởng chế độ BHYT cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế xuất trình CCCD gắn chip, hoặc ứng dụng VssID, VNeID.

Chấn thương khiến Đình Bắc phải rời sân ngay từ phút thứ 10 trong trận ra quân với U23 Kuwait được chẩn đoán nặng hơn dự kiến. Điều đó khiến tiền đạo của CLB Quảng Nam sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội trên chặng đường còn lại của VCK U23 châu Á 2024.

Cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia và U23 Uzbekistan diễn ra tại bảng D VCK U23 Châu Á 2024. Dẫu khởi đầu khá tốt, U23 Malaysia vẫn để thua cách biệt dù các cầu thủ U23 Uzbekistan có lối chơi không quá ấn tượng.

Hãng thời trang của Mỹ Ralph Lauren vừa giới thiệu bộ sưu tập dành cho các đội Olympic và Paralympic Mỹ.

Thương hiệu quần áo nam Berluti thuộc sở hữu của LVMH vừa cho ra mắt bộ vest len màu xanh hải quân với ve áo lụa màu để làm trang phục trong lễ khai mạc Olympic của các vận động viên Pháp vào tháng 7 tới.

Viện Goethe Hà Nội tổ chức buổi thảo luận về những tiềm năng của người khuyết tật trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Sự kiện có sự tham gia của người mẫu, diễn viên Hà Phương, DJ người Đức Bertolt Meyer, nhiếp ảnh gia Hiếu Lưu...

Thành phố Rio, Brazil đang trong quá trình chuẩn bị cho buổi hoà nhạc miễn phí của ca sĩ Madonna, chào đón người yêu âm nhạc đến bãi biển Copacabana và giao lưu cùng siêu sao nhạc pop nổi tiếng này.

Bộ phim ‘Culi không bao giờ khóc’ giành giải ‘Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại LHP Berlin 2024. Đoàn làm phim vừa tổ chức buổi công chiếu riêng tại TPHCM, giao lưu với khán giả yêu và ủng hộ phim độc lập trong nước.

Người hâm mộ ca sỹ Taylor Swift có thể tiếp tục tìm hiểu về thần tượng của mình qua phần thứ hai của truyện tranh mang tên “Quyền lực phụ nữ: Taylor Swift" sẽ lên kệ vào ngày 24/4 tới. Cuốn truyện kể câu chuyện hấp dẫn về nỗ lực từ thiện của siêu sao nhạc pop.

Gia đình chồng tôi thường kể nhau nghe câu chuyện về ông tiến sĩ trời Tây bán bánh nuôi vợ con suốt mười hai năm trời. Nhân vật chính trong câu chuyện không ai xa lạ mà chính là bố chồng tôi.

00:13:49

Khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ trong năm 2025; Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị; Hà Nội sẽ tích hợp hệ thống cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ về ATTP... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:05

Luận và Lý đã xảy ra xung đột bởi Luận không thể chịu đựng nổi sự trơ trẽn, ngông ngạo của Lý. Chưa bao giờ anh thấy gia đình này trở nên ngột ngạt như vậy. Anh thất vọng vì sự nhu nhược, hèn kém của Đông. Thấy bức bối về sự thay đổi một cách tồi tệ và vô lý của cuộc sống xung quanh mình. Và Luận đã có những biện pháp để hạn chế những thảm cảnh xảy ra trong gia đình mình.

00:27:58