Bí quyết khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với 'núi công việc' vào ngày thứ Hai đầu tuần; hãy thử vài bí kíp sau đây để có thể 'xốc' lại tinh thần cho một ngày đầu tuần tràn đầy năng lượng.

Bạn thường trải qua những buổi tối Chủ nhật chán nản vì nghĩ đến ngày mai lại phải đi làm? Có vẻ như hai ngày nghỉ cuối tuần vẫn là chưa đủ để có thể nạp lại năng lượng sau một tuần dài làm việc. Vậy thì ngay bây giờ, hãy thử khuấy động lại sự hào hứng trong công việc bằng vài mẹo nhỏ dưới đây.

Suy nghĩ tích cực

Hãy luôn suy nghĩ những điều tích cực, bỏ qua hết những muộn phiền của tuần trước, tập trung nhiều hơn vào những dự định và những điều mới mẻ đang chờ đón bạn. Hãy nhắc bản thân nhớ đến những khía cạnh tích cực khác trong công việc, chẳng hạn như các đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện…

Khởi động ngày mới bằng những bài tập thể dục buổi sáng sẽ giúp cơ thể lấy lại nhiều năng lượng tích cực.

Tập thể dục

Cách tốt nhất để có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới chính là làm cho cơ thể hoạt động sớm. Tập thể dục vào sáng sớm là cách mà nhiều người đã chọn để giúp họ có thể rời khỏi giường nhanh chóng nhất. Ngoài ra, tập thể dục cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện được tâm trạng và thúc đẩy sự tự tin của con người. Không nhất thiết phải tập nặng, những bài tập nhẹ nhàng cũng giúp cơ thể thích nghi với cường độ hoạt động trong ngày.

Ăn sáng đủ chất

Việc ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng. Những người làm việc hiệu quả tốt khi họ có các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu tuần mới thật tốt. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn sáng của bạn bao gồm protein (có trong thịt,cá..) chất xơ (rau, củ…) sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó kéo dài được sự hiệu quả trong công việc.

Lên kế hoạch cho cả tuần

 Công việc của tuần trước vẫn chưa xong, phải kéo dài sang tuần này, cùng với những việc phát sinh sẽ khiến bạn rối bời. Đừng quên luôn có thói quen lập một kế hoạch nhỏ cho tuần mới. Lên danh sách các việc cần làm, đây là một điều cực kì tốt và sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của mình.

Hoặc bạn hãy làm một danh sách ở máy tính cá nhân, một cái trong điện thoại và một cái khác trên bàn làm việc, bạn sẽ biết được công việc mà bạn đã, đang và cần phải làm. Nhớ là gạch bỏ những việc đã hoàn thành nhé.

Thưởng thức một tách cà phê giúp giải tỏa mọi căng thẳng. Ảnh minh họa

Uống một tách cà phê

Cà phê luôn là sự lựa chọn số một để có thể đem lại sự tỉnh táo ngay lập tức! Hãy chuẩn bị một tách cà phê yêu thích và thưởng thức nó. Vị thơm ngon và hương cà phê giúp trí não và tâm trạng sảng khoái trở lại, để bạn sẵn sàng một tuần làm việc thật hiệu quả.

Nghe những bản nhạc yêu thích

Một bản nhạc hay, sôi động sẽ “thổi bay” những ưu phiền của bạn và giúp bạn có thêm hứng khởi cho một ngày làm việc mới. Nghiên cứu của Đại học McGill cho biết, nghe nhạc mà bạn thích sẽ giúp sản sinh ra hormone Dopamine ở não, tạo cảm giác vui vẻ và kích thích tính sáng tạo.

Mang niềm vui tới nơi làm việc

Hãy tạo ra những niềm vui nhỏ ở nơi làm việc của bạn. Đó có thể đơn giản là mang ít bánh kẹo vào công ty và cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ.

Đồng nghiệp không hẳn là những người bạn tri kỷ, tuy nhiên bạn sẽ có một ngày làm việc hiệu quả hơn nếu có một chút không khí hài hước xung quanh. Công việc cần sự nghiêm túc nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể có chút niềm vui nào khi làm việc.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm. Bộ y tế khuyến cáo người dân, trong những ngày nắng nóng nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Theo chuyên gia của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cho biết, thuốc diệt muỗi là một loại hóa chất diệt côn trùng, ít nhiều cũng vẫn sẽ có ảnh hưởng đến con người khi không được sử dụng đúng cách. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi sức đề kháng còn yếu và làn da còn nhạy cảm.

Ho gà là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỷ lệ biến chứng cao, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cảnh báo, tiêm chủng được cho là phương pháp phòng bệnh an toàn nhất. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần lưu ý nắm rõ lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới tiếp nhận ca bệnh bị suy tuyến thượng thận do lạm dụng thuốc Medrol liều cao. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến da bàn chân bệnh nhân rất mỏng dẫn đến rách da, nhiễm trùng bàn chân nặng, dễ lan lên hết cẳng chân phải.

Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể mà thủ phạm được tìm ra đều là do vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus… Khi nhiễm khuẩn bệnh nhân thường biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt và các biểu hiện mất nước, nhiễm trùng. Chuyên gia y tế khuyến cáo, thực phẩm càng bẩn, bảo quản và chế biến không tốt càng dễ ngộ độc.

Ngộ độc thực phẩm có thể gây mất nước, trụy mạch hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được xử trí nhanh và đúng cách.