Bí quyết làm đẹp hiệu quả từ bã cà phê tại nhà

Sau mỗi lần pha chế cà phê, chúng ta đều bỏ phần bã đi hoặc bón cây. Tuy nhiên, bã cà phê lại vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời như: tẩy da chết, giảm quầng thâm ở mắt, giúp trắng da, ngăn ngừa các nếp nhăn...

Làm đẹp bằng bã cà phê, là một trong những cách làm đẹp tốn ít chi phí và tiện lợi với thành phần tự nhiên. Bã cà phê chống oxy hóa và tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, mang lại hiệu quả tích cực nếu bạn dùng đúng cách. Vì vậy, bạn hãy tham khảo ngay các công thức làm đẹp với bã cà phê sau đây.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Bã cà phê với vô số hạt nhỏ li ti giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào chết già nua, sần sùi cùng bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng. 

Bã cà phê giúp tẩy da chết, khiến làn gia trắng sáng hơn.

Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Tác dụng của bã cà phê có thể giúp bạn loại bỏ lớp da chết để da thẩm thấu tốt các loại kem dưỡng da bạn sử dụng sau đó.

Giúp làm trắng da

Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết, các thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bã cà phê còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới và cải thiện sắc tố hữu hiệu, từ đó làn da sạm đen thiếu sức sống nhanh chóng trở nên trắng hồng rạng rỡ. Chính vì vậy, bạn có thể dùng bã cà phê để giúp mình sở hữu làn da đẹp như mơ ước.

Giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Không cần dùng mỹ phẩm hay bất kỳ các biện pháp trẻ hóa làn da ở thẩm mỹ viện, trung tâm spa, bạn hoàn toàn đánh bay những nếp nhăn li ti trên gương mặt của mình bằng bã cà phê. Thành phần dưỡng chất của bã cà phê sẽ giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo da, cho da mềm mại, căng mịn thêm.

Ủ tóc bằng bã cà phê cũng khiến cho tóc của bạn suôn và bóng mượt.

Giúp tóc bóng mượt

Không chỉ có lợi với làn da, giúp chăm sóc và khắc phục tối đa những nhược điểm trên làn da, bã cà phê còn ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc, gãy tóc, giúp tóc ngày càng chắc khỏe, bóng mượt, hạn chế hư tổn, khô sần.

Trị mắt thâm quầng

Nếu bạn bị thâm quầng mắt mà không muốn bỏ ra số tiền lớn để dùng mỹ phẩm, thì bã cà phê là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Bởi vì, trong bã cà phê có chứa lượng lớn caffeine – đây là chất có khả năng rất hữu hiệu trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm. Nếu sử dụng thường xuyên, tình trạng thâm quầng và sưng mí mắt sẽ giảm đáng kể.

Bạn hãy kết hợp 1/2 muỗng cà phê bã cà phê và dầu ô liu; thêm vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp nhỏ trên tay. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ bên dưới mắt của bạn mà không cần cọ xát. Để hỗn hợp trong 5 đến 10 phút. Rửa sạch bằng nước hoặc lau nhẹ mặt nạ bằng khăn mềm. Lặp lại thường xuyên khi cần thiết.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.