Bí thư Thành ủy Hà Nội đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Theo thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.
 
Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ngay trong đêm qua, MTTQ TP và quận Thanh Xuân đã có mặt ở hiện trường, cung cấp nước uống, đồ ăn, đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân và các lực lượng tham gia cứu hộ, động viên chia sẻ thăm hỏi kịp thời.
Vào 10h sáng nay (13/9), tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, hiện có 4 bệnh nhân được cứu thoát trong vụ cháy chung cư mini được đưa vào cấp cứu, trong đó có 1 bệnh nhân chuẩn bị đi phẫu thuật do bị ngã chấn thương nặng, 3 bệnh nhân còn lại bị ngạt khí, không có bệnh nhân nào bị bỏng. Các bác sỹ của bệnh viện hiện đang tận tình cứu chữa để các bệnh nhân nhanh chóng bình phục.
 
 
Theo thông tin ban đầu Hanoionline đã đưa tin, vào hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một tại chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, sau đó cháy lan lên 9 tầng chung cư. Đám cháy lớn, lửa bốc mạnh, tràn ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên.

Ngôi nhà được xây kiểu ống với một mặt tiền, ba mặt giáp nhà dân, chia làm 45 phòng trọ và các phòng đều kín khách thuê. Thời điểm cháy, cư dân đã và đang chuẩn bị đi ngủ. Thấy khói lửa, mọi người hò nhau chạy lên tầng thượng, một số nhảy xuống mái tôn nhà kế bên.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động các xe chữa cháy, phương tiện cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Do nhà nằm sâu trong ngõ nên xe cứu hỏa phải đỗ ngoài phố Khương Hạ, dẫn vòi rồng vào trong. 

 Hanoionline sẽ tiếp tục cập nhật...
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).