Bí thư Thành ủy thăm Triển lãm thành tựu của Thủ đô

Ngày 9/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến tham quan Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” tại Bảo tàng Hà Nội. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Triển lãm là hoạt động trọng tâm của Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nêu bật những thành tựu của Hà Nội qua 70 năm chiến đấu, lao động, sản xuất và phát triển, các dấu ấn đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong từng thời kỳ lịch sử.

Qua đó, triển lãm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô về đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế, đồng thời, thể hiện quyết tâm phấn đấu xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Với diện tích trưng bày khoảng 2.500m2 gồm hơn 500 hình ảnh, 500 hiện vật, 30 mô hình ứng dụng công nghệ hiện đại, Triển lãm thể hiện bức tranh toàn diện về Thủ đô 70 năm qua, hào hùng trong chiến đấu, hăng say trong lao động, sáng tạo, đang vươn lên mạnh mẽ cùng dân tộc và thời đại, ngày càng văn hiến, văn minh, hiện đại, mang tầm vóc khu vực và quốc tế.

Thông qua việc sử dụng pano, bản vẽ, tài liệu, phim, ảnh, hiện vật, mô hình kết hợp trình chiếu 3D mapping, ứng dụng công nghệ số, AI, triển lãm đưa khách tham quan theo dòng lịch sử trở về các giai đoạn phát triển của Hà Nội theo 5 không gian.

Cụ thể, từ năm 1954, Giải phóng Thủ đô, mở ra thời kỳ phát triển mới của Hà Nội đến định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là Thành phố toàn cầu, "Xanh - Thông minh - Thanh bình - Thịnh vượng", là nơi đáng đến và lưu lại, nơi đáng sống và cống hiến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Phiên họp thứ 38, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong trong thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuy nhiên, để hoàn thiện Báo cáo, các ý kiến tiếp tục chỉ ra một số vấn đề xã hội cần được đặc biệt quan tâm.

Sau hơn 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, qua mỗi năm với những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng 141 đã trở thành "quả đấm thép" của Công an Hà Nội và là nỗi khiếp sợ của các loại tội phạm đường phố.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thông tin, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã phối hợp bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 550kg pháo hoa qua biên giới.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, hàng tháng, các ngân hàng phải gửi về Ngân hàng Nhà nước thông tin về các tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật; đồng thời đưa ra các hiển thị cảnh báo cho khách hàng ngay khi thực hiện giao dịch.

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hữu Tuấn (29 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), Trần Ngọc Anh (29 tuổi, ở tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Văn Tuấn (26 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông dịp lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh, qua đó chủ động, kịp thời phòng, chống hiệu quả với các loại tội phạm.