Bích Phương ‘Nâng chén tiêu sầu’ đậm màu Tăng Duy Tân

Nâng Chén Tiêu Sầu là một sáng tác từ Tăng Duy Tân và Drum7, chứa đựng thông điệp về sự nữ quyền và đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của Bích Phương.

Nâng Chén Tiêu Sầu mang giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng, đánh dấu cho “kỷ nguyên mới” của Bích Phương trên chặng đường hoạt động nghệ thuật. Chọn dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 để ra mắt MV mới, Bích Phương đem vào sản phẩm mới hình ảnh đậm tính nữ quyền, chứng minh sự thay đổi của bản thân sau quãng thời gian cô quan sát thị trường, khám phá bản thân và làm việc với những cộng sự mới trong âm nhạc.

MV Nâng Chén Tiêu Sầu được thực hiện bởi đạo diễn Phương Vũ và ekip ANTIANTIART. Sau khi lắng nghe những chia sẻ và mong muốn của Bích Phương về sản phẩm trở lại, đạo diễn Phương Vũ đã xây dựng nên một câu chuyện “đậm chất Bích Phương”. Trong MV, Bích Phương xuất hiện với phong cách chuẩn phụ nữ châu Á - nhẹ nhàng và thướt tha, nhưng hành động của nhân vật do cô đảm nhận diễn xuất lại hoàn toàn đối lập – nắm chặt cây kiếm như một chiến binh mạnh mẽ, dám thoát khỏi quá khứ để tiến về phía trước. Hành trình của nhân vật nữ chính trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu gửi thông điệp ý nghĩa vào ngày Quốc tế Phụ nữ: Mỗi người con gái nào dù mỏng manh, yếu đuối cũng đều ẩn chứa sức mạnh phi thường. 

Tạo hình khác lạ của Bích Phương ở Nâng Chén Tiêu Sầu.

MV Nâng Chén Tiêu Sầu là câu chuyện về một cô gái cố gắng thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều luôn níu chân cô trong quá khứ. Hình ảnh tảng đá lớn đè lên người Bích Phương ám chỉ nỗi đau đè nặng lên cô gái; hay chén rượu khổng lồ mà Bích Phương ngồi cũng là những suy nghĩ, cảm xúc buồn mà cô gái đắm mình vào sau khi kết thúc một mối quan hệ. MV hứa hẹn tạo đồng cảm với những ai đã từng trải qua tình yêu, đối diện với mất mát và nỗi đau khổ mà phải tìm cách bước tiếp về phía tương lai.

Trận đấu kiếm đậm chất điện ảnh giữa rất nhiều Bích Phương khác nhau trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu được đạo diễn Phương Vũ lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill. Cô gái phải một mình đấu lại hàng chục người vây quanh, nhưng cô luôn toát ra sự bình tĩnh và tự tin, tung đòn chắc chắn. Đám người cô đang đối mặt cũng chính là các bản thể, nhân cách đại diện cho con người cũ của cô khi còn ở trong mối quan hệ cũ. Giờ đây, cô gái đang quyết tâm giết đi tất cả bản thể xưa cũ của mình để thoát khỏi những gì chỉ còn là quá khứ.

Sau những trận chiến tâm lý cam go với chính mình, cô gái được tái sinh hoàn toàn. Cuối MV Nâng Chén Tiêu Sầu, hình ảnh một chú bướm bay lên là tín hiệu cho thấy một cuộc sống mới đang bắt đầu, trước mặt cô gái là một bãi biển hoang sơ và rộng lớn, những hòn đá, thảm cát trên biển rung lên và dần nhấc mình khỏi mặt đất. Tảng đá lớn đè nặng lên người Bích Phương tan vỡ, cô bước ra khỏi chén rượu – “bể sầu” khổng lồ mà cô đắm mình bấy lâu, để nguồn sáng rọi xuống cô từ trên cao, chứng minh cô đã sẵn sàng cho tương lai mới.

Bên cạnh hình ảnh ẩn chứa nhiều thông điệp, yếu tố biểu diễn cũng được đạo diễn Phương Vũ kết hợp nhịp nhàng trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu. Tuy kịch bản lớp lang và sâu sắc, thể hiện từng chu kỳ tâm lý của nhân vật chính nhưng không xa rời âm nhạc, mà vẫn đảm bảo tính giải trí, phần nghe và phần nhìn được cân bằng. Âm nhạc đã trở thành chất liệu hoàn hảo nhất để dẫn chuyện và kết nối toàn bộ các tình tiết của MV Nâng Chén Tiêu Sầu. Khán giả cũng được thưởng thức những khung hình Bích Phương khoe nhan sắc mặn mà, quyến rũ cùng vũ đạo đẹp mắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 22/12, buổi tổng duyệt cho chương trình “Khúc quân hành vang mãi non sông” đã diễn ra tại sân Đoan môn – Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Trong đĩa than “Như gió heo may”, các bài hát được sắp xếp nhằm diễn tả hành trình của người nghệ sĩ, ít nhiều gắn với những trải nghiệm thực tế của chính ca sĩ Tuấn Hiệp.

Để tôn vinh những chiến công hiển hách và sự hy sinh anh dũng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong hành trình 80 năm vừa qua, tối ngày 22/12, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật chính luận mang tên “Khúc quân hành vang mãi non sông” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Trải qua vòng Bán kết tranh tài gay gấn giữa các giọng ca trẻ đầy triển vọng, cùng những màn biểu diễn được đầu tư công phu, Ban tổ chức Cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2024" đã lựa chọn được 16 thí sinh xuất sắc vào vòng Chung kết Cuộc thi năm nay.

Nhiều ngày qua, ê-kíp chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt “Khúc quân hành vang mãi non sông” và các nghệ sĩ đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, với mong muốn mang tới cho khán giả một đêm nhạc đầy hào hùng và cảm xúc vào tối ngày 22/12.

Tiếp nối chuỗi dự án đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong âm nhạc trong năm nay, Hoàng Dũng cho ra mắt MV mới mang tên “Cuối tuần (1825)”.