Biển báo trên đường Hương Sơn - Tam Chúc bị hư hỏng

Nhiểu biển báo giao thông trên đường nối Khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn (Hà Nội) đến khu du lịch Tam Chúc – Khả Phong (Hà Nam) đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Tuyến đường nối khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn có điểm cuối tại địa phận Hà Nam dài khoảng 4,5 km, chiều rộng mặt đường khoảng 15m. Cây cỏ mọc che khuất hệ thống cọc tiêu, biển báo. Toàn bộ cột km không sơn kẻ nội dung, nhiều biển báo gỉ sét mất nội dung, thậm chí sai so với quy chuẩn 2019 của Bộ Giao thông Vận tải.

Anh Phạm Văn Tuấn (Hương Sơn, Mỹ Đức) cho biết: "Tôi nhớ không nhầm thì năm 2012 thì đường đã đi qua đây rồi, giờ chẳng ai tu sửa gì, cứ bỏ hoang, biển báo thì rách nát...".

Các biển báo đều bị bong tróc, mất màu, mất phản quang, gỉ sét, phần lớn là biển cảnh báo giao nhau với đường không ưu tiên. Tình trạng dán quảng cáo trên cột và mặt biển báo giao thông cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như che mất nội dung biển báo.

Đặc biệt, hai đầu cầu Thông Tiêu và Hang Vó, do không trùng tu dẫn đến xuống cấp lún võng, gây mất an toàn giao thông. Chị Đồng Thị Nga (Hương Sơn, Mỹ Đức) kể rằng đường ở đây xóc, người dân đi buổi tối không an toàn.

Theo phản ánh của người dân, các biển báo giao thông bị hư hỏng rất nhiều và gần như mất hết giá trị. Vào ban ngày còn có thể nhận ra nội dung biển báo, còn đi vào ban đêm thì gần như không thể nhìn thấy.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, đơn vị chịu trách nhiệm bảo hành, duy tu, duy trì tuyến đường và các công trình trên tuyến kết nối Hương Sơn – Tam Chúc trong thời gian 50 năm là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường. Đơn vị quản lý sau khi tiếp nhận bàn giao đã ba lần có văn bản gửi đến doanh nghiệp này đề nghị thực hiện công tác duy tu cho tuyến đường nhưng không nhận được phản hồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Ngành đường sắt đã bắt đầu mở bán vé tàu tuyến Hà Nội tới nhiều chặng cho các tàu chạy từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/8 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp hè 2025.

Hà Nội sẽ nghiên cứu, có kế hoạch cụ thể để chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch, tiến tới cấp “sao” cho các hãng xe buýt xanh.

Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực chủ trì cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo tại trụ sở Trung ương Đảng vào chiều 25/3.

UBND thành phố đã phê duyệt phương án tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên, tỷ lệ 1/500 trên địa bàn huyện Thường Tín.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt hướng tuyến, vị trí cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài tuyến khoảng 3km.

Bộ Dân tộc và Tôn giáo đề xuất bãi bỏ một số Thông tư liên tịch và quyết định liên quan đến một số chính sách hỗ trợ ở miền núi được ban hành trong giai đoạn 2003-2010.