Biến chứng nhiễm khuẩn sau phẫu thuật làm đẹp

Lại thêm một trường hợp biến chứng sau khi phẫu thuật làm đẹp do không đảm bảo quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa tiếp nhận và điều trị trường hợp bệnh nhân nữ, 42 tuổi nhiễm trùng da mô mềm do vi khuẩn lao không điển hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân.

Sau hơn 2 tháng thực hiện phẫu thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân, bệnh nhận đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám trong tình trạng đau, sưng nề, mưng mủ trầm trọng hai bên ngực.

Tại bệnh viện, kết quả siêu âm và chụp cộng hưởng từ của bệnh nhân cho thấy hình ảnh các ổ dịch viêm, áp xe rải rác tuyến vú hai bên. Đồng thời, bệnh nhân được chọc dịch ổ áp xe lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả dương tính với vi khuẩn lao không điển hình. Vi khuẩn này gây ra các triệu chứng như viêm phổi, ho khan kéo dài, sốt, giảm cân, viêm mô mềm, viêm da, nhiễm trùng sau phẫu thuật…

Hình ảnh chụp cộng hưởng từ của bệnh nhân cho thấy các ổ viêm, áp xe rải rác tuyến vú hai bên sau khi phẫu thuật làm đẹp

Theo bác sĩ nội trú Trần Hữu Đạt, Phòng Vi sinh, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC cho biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân có thể do quá trình thực hiện phẫu thuật không đảm bảo các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn.  

Sau khi phát hiện đích danh căn nguyên gây bệnh, ekip bác sĩ đã kịp thời xử trí dẫn lưu dịch và điều trị phác đồ kháng sinh nghiêm ngặt.

Sau 1 tháng, tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân hết hoàn toàn, kết quả xét nghiệm vi sinh không phát hiện vi khuẩn.  

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng trong quá trình làm đẹp để tránh gặp phải những hiểm họa khôn lường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắm bắt tâm lý khách hàng mong muốn làm đẹp vừa rẻ, lại nhanh và tiện…, các dịch vụ làm đẹp nở rộ, được quảng cáo bằng những mỹ từ, với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Không ít chị em tin theo những lời quảng cáo hấp dẫn đó, để rồi gặp phải hàng loạt tai biến. Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng, nhưng gặp nạn vì làm đẹp thì thật oan uổng.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận hai trường hợp vỡ túi nâng ngực, đáng nói các bệnh nhân không triệu chứng và không hề hay biết mình bị vỡ túi ngực.

Hoa bưởi với mùi thơm dịu nhẹ có tác dụng tích cực với hệ hô hấp, mùi hương bưởi giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn…. Mặt khác, hoa bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid cực kỳ tốt trong việc chống oxy hóa, bảo vệ da, giảm nám, nếp nhăn, sạm da, tàn nhang, giúp da trắng mịn, hồng hào.

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.