Biến điểm tập kết rác thành nơi tập Zumba

Từ một điểm tập trung rác thải, phức tạp về an ninh trật tự, khu vực Đầm Chuối tại phường Khương Đình đã trở thành nơi luyện tập thể dục thể thao và sinh hoạt văn hóa của nhân dân.

Nhờ có sự đồng lòng của các tổ chức hội như Ban Công tác Mặt trận, Chi hội Phụ nữ, Chi bộ Khu dân cư, mà Khu vực Đầm Chuối tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã là điểm sáng điển hình trong cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhờ xóa điểm đổ rác trái phép, ổ nghiện.

Biến tụ điểm tập kết rác thành nơi tập Zumba.

Sáng nào cũng vào 5h, chị em khu dân cư số 6, trong nhóm CLB Dân vũ Zumba, cũng đều đặn có mặt, quét dọn sạch sẽ toàn bộ khu vực ven hồ. Sau đó là sinh hoạt dân vũ, nhảy Zumba, vừa khỏe mạnh vừa đẩy cao tinh thần tuổi hưu trí.

 Chị em khu dân cư số 6 pg đều đặn có mặt, quét dọn sạch sẽ toàn bộ khu vực ven hồ.

Bà Đỗ Thị Huyền Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận KDC 6, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, cho biết: ''Khu dân cư số 6 nằm sâu trong con đường chật hẹp giữa phố và hồ Đầm Chuối, vốn là nơi tập trung nhiều dân lao động tứ xứ, nhiều nhà trọ tạm bợ, do vậy nơi công cộng thường bị coi thường và là nơi vứt rác bừa bãi. Quanh hồ Đầm Chuối còn là nơi tập trung của các con nghiện vào ban đêm, tệ nạn xã hội, vô cùng phức tạp về an ninh trật tự và vệ sinh môi trường".

Sinh hoạt dân vũ, nhảy Zumba, vừa khỏe mạnh vừa đẩy cao tinh thần tuổi hưu trí.

Xác định vận động người dân thay đổi thói quen, thay đổi nhận thức là rất gian nan và lâu dài, nên các thành viên trong Ban công tác Mặt trận hhu dân cư, Chi hội Phụ nữ đã kiên trì đến từng hộ dân vận động.

4 năm qua, phong trào dân vũ vui khỏe tuổi già, kết hợp vệ sinh bờ hồ Đầm Chuối đã thực sự được người dân ủng hộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã phản ánh trong bản tin cách đây chưa lâu, nhưng hàng ngày tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, thuộc quận Hà Đông.

"Phông bạt" là từ ngữ dùng để nói về một lối sống mang tính hình thức, ẩn chứa những tác hại ghê gớm với cộng đồng, nhất là người trẻ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, đã phát hiện và hỗ trợ ba người tham gia giao thông trên cao tốc nhưng bị hỏng xe giữa đường.

Du lịch lặn biển là loại hình du lịch được ưa thích khoảng ba năm gần đây ở Việt Nam, nhất là với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách tham quan và trải nghiệm như các vùng biển hoang sơ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Hòn Yến (Phú Yên), Côn Ðảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vi phạm quy định nhằm tạo ra môi trường hoạt động công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Mỗi cá nhân và tổ chức cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy và có những hành động cụ thể để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.