Biển hiệu Hollywood kỷ niệm 100 năm thành lập

Tọa lạc trên đỉnh núi Lee, phía bắc Los Angeles, cách trung tâm thành phố khoảng nửa tiếng lái xe, hàng chữ Hollywood giờ đây là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Biển hiệu gồm 9 chữ cái màu trắng này đã tròn 100 tuổi. Một buổi lễ thắp sáng đặc biệt đã được tổ chức để kỷ niệm cột mốc quan trọng này.

Hai bộ đèn cổ điển bản sao dài hơn 3m  đã được các nhà tổ chức sự kiện gắn lên biển hiệu Hollywood để người hâm mộ được thấy tấm biển giống như khi được chiếu sáng lần đầu tiên vào ngày vào ngày 8 tháng 12 năm 1923. Tấm biển này lần đầu tiên được dựng lên với dòng chữ 'Hollywood land' để thúc đẩy việc phát triển nhà ở mới - với thời gian dự kiến chỉ là 18 tháng. Nhưng tấm biển đó đã chịu đựng được thử thách của thời gian.

Bảng hiệu ''HOLLYWOOD'' gồm 9 chữ cái viết hoa màu trắng có một sức mạnh đáng gờm trong tâm trí của giới yêu nghệ thuật thứ bảy. Dòng chữ Hollywood không những gắn liền với ngành kỹ nghệ điện ảnh, tạo nên nét phồn hoa thịnh vượng của vùng đô thị Los Angeles, mà còn là một g thứ quyền lực mềm vô hình mà hiệu quả, thể hiện cho giấc mơ cũng như lối sống theo kiểu Mỹ. Trong nhiều thập kỷ, tấm biển này đã trở thành một động lực kinh tế, đóng góp vào ngành du lịch trị giá 34,5 tỷ đô la mỗi năm của Los Angeles.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa tuyên bố Nga sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới, cũng như bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến “công thức hòa bình” của Kiev, cho dù Mátxcơva được mời tham dự những diễn đàn như vậy.

Hãng công nghệ Google (Mỹ) đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" (hay còn gọi là nhóm cốt lõi) trong một đợt tái cơ cấu nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Pháp và Nhật Bản đã đồng ý khởi động các cuộc đàm phán chính thức về thỏa thuận tiếp cận đối ứng (RAA), qua đó, tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước. Đây là kết quả đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, đang ở thăm Paris.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đã tới thăm Australia và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Penny Wong ở thành phố Adelaide, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác quốc phòng.