Biến lòng đường, vỉa hè thành của riêng ngày càng phổ biến

Tình trạng lấn chiếm không gian chung thành của riêng đang diễn ra trên nhiều tuyến phố.

Dọc đường Nguyễn Xiển, đoạn giáp ranh giữa quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì, cả vỉa hè lẫn lòng đường đều bị chủ gara kinh doanh, sửa chữa xe ô tô chiếm dụng. Phương tiện lưu thông khó khăn và vất vả nhất là khách bộ hành.

Biến lòng đường, vỉa hè thành của riêng.

Chị Vũ Thị Kiều Trang, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, cho biết: ''Đi bộ qua đây phải luồn lách qua để đi mà phải đi xuống lòng đường, dễ gây tai nạn giao thông, nguy hiểm cho mình và người khác''.

Bà Tạ Thị Phượng, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, chia sẻ: ''Vấn đề này tôi cũng phản đối, nhưng với một mình cá nhân tôi thì không đủ. Những cửa hàng ô tô đỗ đầy vỉa hè thì dân không có chỗ đi, phải đi ra lòng đường thôi, mà có vấn đề gì thì không ai chịu trách nhiệm, chỉ có mình khổ thôi''.

Khi tan trường, học sinh không có lối đi vì xe đậu hết trên vỉa hè.

Tại lô đất A5-CC1 thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, để ngăn chặn lấn chiếm, cơ quan chức năng đã tiến hành quây rào khu đất. Nhưng một hộ kinh doanh vẫn tự ý xé rào, hoạt động chui bên phía cổng phụ trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Anh Phan Mạnh Thắng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, cho biết: ''Khi tan trường, học sinh không có lối đi vì xe để hết trên vỉa hè, học sinh phải đi xuống đường, có những lúc xảy ra tai nạn rồi, phụ huynh họ cũng không có chỗ mà đỗ xe. Phụ huynh học sinh họ cũng phản ánh rất là nhiều, nhưng họ vẫn để như thế thôi''.

Chính quyền buông lỏng quản lý, hay cố tình làm ngơ nên vi phạm tái diễn?

Chỉ ít phút sau khi phóng viên đến ghi hình, công an phường Yên Hòa đã có mặt. Thế nhưng, ngay sau khi lực lượng chức năng đi khỏi, vi phạm lại tái diễn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào khoảng 13h ngày 18/6 tại đường Ba La, quận Hà Đông, Hà Nội, một xe ben đã đẩy ô tô con lao vào dải phân cách khi đang di chuyển trên đường.

Hôm nay 27/6, hơn 108.000 thí sinh của Hà Nội đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT 2024, lực lượng CSGT, công an đã triển khai kế hoạch ứng trực từ sớm, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho thí sinh và người nhà đưa đón.

Tối 26/6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã xác định được chủ tài khoản Tiktok “Mờ Quann” đã đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là học sinh trường THPT Trần Đăng Ninh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Nhường đường cho các xe ưu tiên có tín hiệu đang đi làm nhiệm vụ là quy định bắt buộc mà ai cũng phải thực hiện. Tuy nhiên, điều tưởng như hiển nhiên này vẫn có người cố tình vi pham, như trường hợp tài xế chiếc xe tải lưu thông trên Đại lộ Thăng Long sáng ngày 26/6 là một ví dụ cần lên án.

Đường Khuất Duy Tiến đoạn giao với Lê Văn Lương thuộc quận Thanh Xuân, từ hầm chui đi lên, bừa bãi, nhếch nhác vì vật liệu xây dựng tràn ra lòng đường, vỉa hè.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.