Biến tướng mới của hoạt động kinh doanh khí N20 trái phép

Thời gian qua, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân nhập viện do ngộ độc khí N2O vì lạm dụng hít bóng cười trong một thời gian dài. Có những thanh niên sử dụng hàng trăm quả bóng cười mỗi ngày. Dù có nhiều tác hại nhưng do lợi nhuận khủng nên nhiều đối tượng vẫn bất chấp tất cả để kinh doanh món hàng độc hại này.

Đây là những bình khí N2O với mẫu mã mới vừa du nhập vào thị trường Hà Nội, do Phòng Cảnh sát kinh tế và môi trường , CATP Hà Nội phát hiện và thu giữ. Nhìn bên ngoài, các sản phẩm này có ngoại hình nhỏ gọn, bắt mắt, đặc biệt khi hút thì có những hương vị riêng biệt để khách hàng lựa chọn, tăng cảm giác hưng phấn. Tuy nhiên, theo lực lượng chức năng, đây là các sản phẩm kinh doanh trái phép. Mặt khác, việc các đối tượng pha trộn nhiều hợp chất trong các bình chứa khí để tạo cảm giác mới khiến người dùng có nguy cơ bị ngộ độc khí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thời gian qua, khi Công an thành phố Hà Nội đồng loạt tiến hành “truy quét” xử lý đối với hành vi sản xuất, kinh doanh, vận chuyển khí N2O trái phép trên địa bàn. Lợi dụng tình trạng khan hàng, nên các đối tượng kinh doanh đã đẩy giá lên cao để thu được lợi nhuận lớn hơn, đồng thời sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để tiêu thụ.  

Khí N2O nằm trong danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay do công tác quản lý chưa chặt chẽ khiến loại khí này vẫn được sử dụng trái phép trong các hoạt động vui chơi, giải trí thông qua “bóng cười”. Mặc dù cơ quan y tế đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về mức độ độc hại của nó, nhưng do lợi nhuận lại tỷ lệ thuận với nhu cầu sử dụng, trong khi vẫn chưa có chế tài đủ sức răn đe, nên những người kinh doanh vẫn bất chấp để tiêu thụ nhằm trục lợi. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.