Biệt thự nghỉ dưỡng rất ít giao dịch

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang gặp phải nhiều khó khăn, chưa có dấu hiệu tích cực. Cụ thể, ở loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, nguồn cung mặc dù tăng so với quý trước nhưng vẫn ở mức rất thấp, bằng 7% so với cùng kỳ. Các chủ đầu tư còn khá thận trọng trong việc đưa sản phẩm ra thị trường khiến nguồn cung tiếp tục duy trì xu hướng giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù Hà Nội quyết tâm xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu nhỏ, siêu méo, xử lý nghiêm các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện quy định về xây dựng, nhưng sau các dự án, có thể lại xuất hiện thêm những căn nhà như vậy. Tại sao?

Tình trạng khai thác cát đang đe dọa tới sự an toàn của hàng chục hộ dân ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, thống nhất phương án xử lý dứt điểm đối với các vi phạm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội kéo dài thời gian vay lên 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại.

Nhà nước sẽ thu hồi sổ đỏ của người dân trong trường hợp được cấp không đúng thẩm quyền, sai về diện tích đất hoặc người sử dụng.

Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua nằm trên khu đất vàng rộng gần 2.300m2 tại số 19 Hàng Khoai, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm dù được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào Quý I/2013, nhưng cho đến nay dự án vẫn còn vướng mắc nhiều vấn đề pháp lý và chưa thể đi vào hoạt động.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị ở quận Thanh Xuân và huyện Đan Phượng.