Biểu diễn nghệ thuật chào mừng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào

Ngày 6/11, tại thủ đô Viêng Chăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Đoàn nghệ thuật 19/5 Trung ương Hội người Cao tuổi Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Sáng mãi tình hữu nghị Việt - Lào anh em”.

 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tặng hoa cho đoàn văn nghệ 19/5. Ảnh: Đỗ Bá Thành/PV TTXVN tại Lào

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, đại diện Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện Hội hữu nghị Lào - Việt Nam cùng đông đảo các khán giả.

Phát biểu tại buổi lễ Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, đây là một trong những sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng, thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Việt Nam - Lào; đồng thời là dịp để nhân dân hai nước tiếp tục tô thắm, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự gắn bó keo sơn của hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Chương trình biểu diễn lần này quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Mạnh Hùng, NSƯT Thục Hiền… cùng nhiều giọng ca đi cùng năm tháng được nhiều khán giả mến mộ. Nhiều tiết mục được khán giả chào đón nồng nhiệt như “Hà Nội - Viêng Chăn”, “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”… xen kẽ giữa các tiết mục hát múa, độc tấu là những giai điệu trữ tình sâu lắng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Bác Hồ và đặc biệt là tình hữu nghị vĩ đại của hai nước Việt Nam - Lào.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022. Ảnh: Phạm Kiên/PV TTXVN tại Lào

Trong khoảng 90 phút với gần 20 tiết mục, các khán giả được sống trong không khí sôi động, hòa mình vào giai điệu của các tiết mục thể hiện sức mạnh của sự hội tụ, tỏa sáng về tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ “Sáng mãi tình hữu nghị Việt Lào anh em” một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung, giữa các văn nghệ sỹ hai Đoàn nghệ thuật nói riêng. Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 8/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.