Biểu dương các lực lượng chức năng trong vụ cháy chung cư mini

Chiều 15/9, sau khi nghe báo cáo diễn biến, công tác khắc phục hậu quả và tình hình hỗ trợ người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân hôm 13/9 vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy biểu dương các lực lượng chức năng tham gia cứu nạn cứu hộ.

Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá cao các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng PCCC&CNCH, Bộ Công an, trường Đại học PCCC; Công an thành phố; Bộ Tư lệnh Thủ đô; sinh viên các trường đại học, các cơ sở y tế; cấp ủy, chính quyền của phường và quận Thanh Xuân; các quận, huyện, MTTQ ; các đoàn thể, ban, ngành Thành phố và người dân đã hỗ trợ tích cực và tham gia các quá trình CNCH, hỗ trợ vật chất, nơi ở cho người bị nạn. Những hành động đó, hơn lúc nào hết, đã thể hiện truyền thống 'Tương thân tương ái' của dân tộc Việt Nam.

Khoảng 150 người, 15 xe chữa cháy cùng lực lượng y tế, dân phòng, người tình nguyện đã tham gia CNCH trong vụ cháy chung cư mini

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở thực hiện nghiêm túc Công điện 796/ CĐ-TTg ngày 13/9 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo thực chất và toàn diện. Tập trung ưu tiên khắc phục hậu quả vụ cháy, làm tốt công tác cứu chữa, phối hợp với gia đình nạn nhân an táng người thiệt mạng, bảo đảm an ninh, an sinh xã hội, ổn định tư tưởng, đời sống cho người dân.

Lãnh đạo MTTQ thành phố Hà Nội thăm hỏi nạn nhân đang điều trị

Công tác PCCC cần tiếp tục được quán triệt và thực hiện nghiêm túc, liên tục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là một trong những tiêu chí đáng giá chất lượng hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị. Xây dựng các chương trình về kỹ năng PCCC, ứng phó với các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.. tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Người dân đến ủng hộ nạn nhân vụ cháy
Người dân ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Công tác giám sát cần được đặc biệt coi trọng, biểu dương, khen thưởng kịp thời những gương điển hình trong công tác PCCC, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với các trường hợp sai phạm.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đề nghị UBND thành phố xây dựng chính sách hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy, trình Thường trực HĐND, HĐND quyết định theo thẩm quyền, Cụ thể: 

+ Hỗ trợ 50,000,000 đồng/người thiệt mạng và 30,000,000 đồng/người bị thương. Ngoài ra, tiếp tục hỗ trợ theo các nguồn xã hội hóa khác của thành phố, quận, phường, các tổ chức, đoàn thể...

+ Hỗ trợ tiền thuê nhà mức 6,000,000 đồng/hộ gia đình; 1,500,000 đồng/người/tháng đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê trọ, ở ghép, thời gian hỗ trợ 6 tháng. 

+ Hỗ trợ toàn bộ viện phí đối với người bị thương trong vụ cháy điều trị tại bệnh viện. 

+ Hỗ trợ 5,000,000/trẻ để mua sách, vở, dụng cụ học tập...

+ Hỗ trợ các trẻ mồ côi, mất cả cha và mẹ trong vụ cháy là 100,000,000/cháu.

+ Hỗ trợ khác nếu gia đình nạn nhân tử vong có yêu cầu, như chi phí mai táng...

UBND thành  phố, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, các Sở, Ngành liên quan cùng UBND quận Thanh Xuân hỗ trợ ngượi bị nạn chỗ ăn ở tạm thời, cùng các nhu yếu phẩm sinh hoạt thiết yếu.

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp tục là đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp dành cho nạn nhân của vụ cháy này/.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khoá XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với thủ đô.

Năm 2016, đường Lê Trọng Tấn được cải tạo khang trang, là tuyến phố được cơ quan chức năng thí điểm lắp đặt đồng bộ hệ thống biển quảng cáo tại mặt tiền các cửa hàng. Sau 8 năm, phố kiểu mẫu này thay đổi ra sao?

Cầu ngói Bình Vọng được xây dựng từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều lần trùng tu, cây cầu đang tạo điểm nhấn ấn tượng cho cụm di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật.

Không gian công cộng tại khu dân cư số 5 thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình vừa được hoàn thành bằng nguồn lực do các cư dân tự đóng góp, chung tay xây dựng.