Biểu giá 5 bậc giúp 98% số hộ trả ít tiền điện hơn

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định, phương án giá điện 5 bậc có những ưu điểm so với cách tính 6 bậc.

Cụ thể, ưu điểm của phương án giá điện 5 bậc là các hộ có mức sử dụng điện từ 710 kWh trở xuống sẽ phải trả ít tiền điện hơn so với cách tính 6 bậc. Thống kê có khoảng khoảng 98% số hộ dân sử dụng điện ở mức này.

Tuy nhiên, số tiền điện của các hộ tiêu thụ từ 711 kWh/tháng trở lên, chiếm khoảng 2% số hộ, thì lại tăng thêm. Như vậy, tổng thể của phương pháp tính vẫn giữ nguyên, chỉ điều chỉnh tăng hoặc giảm tương ứng giữa các thành phần khách hàng sử dụng điện.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, việc thiết kế giá bán lẻ điện cho sinh hoạt theo các bậc phù hợp với các mức sử dụng điện khác nhau của các hộ dân, đồng thời khuyến khích sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

Dự thảo biểu giá điện bán lẻ 5 bậc vẫn áp dụng giá điện theo thời gian sử dụng điện trong ngày cho nhóm khách hàng sử dụng điện mục đích sản xuất, kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 mới được Bộ Công Thương công bố, trong 63 tỉnh/thành của cả nước, có 9 địa phương đạt tổng kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới, trong đó có Facebook và TikTok, ngăn chặn mọi thông tin sai lệch xoay quanh video ghi hình vụ Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị ám sát.

Tháng 5, trong khi những vườn mận tam hoa vẫn còn chưa “rám má”, thì mận Tả Van đã đỏ tím một vùng trời. Đây là giống mận chín sớm, có vị ngọt, được trồng ở một số vườn tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.