Big Bang - từ huyền thoại đến những bê bối chấn động

Dư luận Hàn Quốc tuần qua dậy sóng trước thông tin G-Dragon – trưởng nhóm nhạc Kpop huyền thoại Bigbang bị khởi tố, điều tra vì nghi ngờ sử dụng chất cấm. Từ nhóm nhạc từng được mệnh danh là 'thần tượng của các thần tượng', giờ đây, Bigbang dần đánh mất sự nghiệp và danh tiếng khi các thành viên lần lượt vướng phải những bê bối chấn động.

Huyền thoại K-pop

Ra mắt vào năm 2006 trong sự hoài nghi của công chúng, Bigbang, với năm thành viên gồm T.O.P, Daesung, G-Dragon, Taeyang và Seungri, là một trong những nhóm nhạc đầu tiên theo đuổi phong cách hip hop, bụi bặm, mang màu sắc của riêng mình. Đúng như tên gọi, năm chàng trai trẻ đã trở thành "cơn địa chấn" tại thời điểm âm nhạc Hàn Quốc phát triển rực rỡ nhất. 

Ra mắt album đầu tiên mang tên Lies vào năm 2007, Big Bang gặt hái được vô số giải thưởng như Nhóm nhạc nam xuất sắc, Ca khúc của năm của giải thưởng Mnet KM Music Festival, Daesang (giải thưởng vàng) danh tiếng trong lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 17.

Trong thời kì đỉnh cao, Big Bang càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc và giải thưởng trong và ngoài nước với loạt hit để đời “Haru Haru”, “Fantastic Baby”, “Loser”, “Bang Bang Bang”. 

Năm 2013, tour diễn Alive Galaxy của Big Bang thu hút 800.000 người đến xem trực tiếp. Toàn bộ 48 đêm diễn đều cháy vé, doanh thu ước tính từ tour diễn này của các chàng trai đã lên tới con số 80 tỷ won (khoảng 58 triệu USD). 

Chuyến lưu diễn toàn cầu MADE khởi động năm 2015 của nhóm từng được xem là chương trình ca nhạc khủng nhất Kpop khi thu hút 1,5 triệu khán giả với 66 đêm diễn ở các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Trung Quốc... Big Bang cũng dễ dàng chinh phục những thị trường khó tính như châu Âu và Nam Mỹ.

Tờ Korea Times gọi Big Bang là "biểu tượng nhạc pop Hàn Quốc" khi âm nhạc, thời trang, phong cách của nhóm luôn trở thành cơn sốt khắp châu Á.

Không chỉ thành công khi hoạt động nhóm, cả năm thành viên đều có sự nghiệp solo rực rỡ, đặc biệt là trưởng nhóm G-Dragon. Nam thần tượng được mệnh danh là "ông hoàng Kpop", có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ trong âm nhạc mà cả lĩnh vực thời trang. 

Chính tài năng, phong cách đặc trưng đã giúp Big Bang trở nên nổi tiếng, trở thành biểu tượng của Kpop trong suốt gần hai thập kỷ. Tờ Rolling Stone từng bình luận về màn tái xuất của Big Bang năm 2022: "Big Bang trở lại để nhắc nhở thế giới tại sao họ lại là huyền thoại của Kpop”.

Hào quang lụi tàn

Trong những năm gần đây, tên tuổi của nhóm bị hoen ố bởi những cáo buộc hình sự mà các thành viên phải đối mặt. 

T.O.P từng bị điều tra và xử phạt vì sử dụng cần sa vào năm 2017. Thời điểm đó, nam thần tượng đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vụ việc khiến T.O.P sau đó phải hoàn thành thời gian còn lại của nghĩa vụ quân sự với tư cách nhân viên phục vụ công ích. Từ ngôi sao thần tượng kiểu mẫu, "anh cả Bigbang" bị dư luận Hàn Quốc quay lưng. 

Năm 2020, trước sự phản ứng của công chúng, T.O.P từng phát trực tiếp trên Instagram chia sẻ bản thân luôn thấy có lỗi với người hâm mộ và sẽ không trở lại tại Hàn Quốc, cho rằng khán giả thật đáng sợ.

Thái độ của T.O.P lúc đó khiến công chúng phẫn nộ khi anh không hối hận vì những gì mình đã làm và làm tổn hại đến sự tin tưởng của công chúng. 

Đến tháng 3/2019, Seungri tuyên bố từ giã sự nghiệp giải trí và rời nhóm nhạc Big Bang do bê bối đời tư. "Em út Bigbang" bị kết án vi phạm 8 tội danh, trong đó có tổ chức mại dâm, đánh bạc trái phép, gian lận thương mại. Anh nhận mức phạt 18 tháng tù giam và được ra tù vào đầu năm 2023. Mãn hạn tù, Seungri đối mặt với làn sóng tẩy chay của khán giả. 

Tháng 5/2011, Daesung dính vào vụ tai nạn ô tô trên cầu Yanghwa (Hàn Quốc). Vụ va chạm khiến một người đàn ông đi xe máy bị tử vong. Nam ca sĩ được phát hiện sử dụng rượu khi điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, sau đó, anh đã thể hiện sự hối cải, xin lỗi gia đình người bị nạn và chịu toàn bộ chi phí tang lễ của nạn nhân.

Trưởng nhóm G-Dragon là thành viên mới nhất của Big Bang dính bê bối đời tư khi tuần trước, anh bị điều tra việc sử dụng ma túy tại một cơ sở giải trí người lớn ở Gangnam, Seoul (Hàn Quốc). Vụ việc vẫn trong quá trình điều tra và thu thập bằng chứng.

Đáp lại cáo buộc trên, G-Dragon khẳng định anh không sử dụng chất cấm nhưng sẽ hợp tác với cơ quan điều tra. Đây không phải là lần đầu G-Dragon đối mặt nghi vấn dùng chất cấm. Trước đó, vào năm 2011, G-Dragon từng bị điều tra về hành vi sử dụng cần sa trái phép. Tuy nhiên, sau khi xem xét lời khai của thần tượng, cảnh sát kết luận không truy tố vụ việc của G-Dragon.

Như vậy, trong số năm thành viên của Big Bang, chỉ còn lại Taeyang là thành viên có đời tư trong sạch nhất. Anh kết hôn với nữ diễn viên Min Hyo Rin vào năm 2018, đến nay đã đón con trai đầu lòng và có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. 

 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam, vào tháng 6/2024.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm “Wednesday” sẵn sàng quay trở lại. Những thông tin mới nhất về mùa thứ hai đã được tiết lộ với nhiều thay đổi thú vị, khiến người hâm mộ của loạt phim ngoại truyện Addams Family không khỏi háo hức

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.