Big Six Premier League bị phạt nặng nếu tham gia Super League

Super League đã được hợp pháp hóa sau phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) hôm 21/12. Nhưng nhóm Big Six Ngoại hạng Anh có nguy cơ bị phạt nặng nếu họ cố gắng tham gia Super League lần hai.

Theo đó, hình phạt chờ đợi nhóm Big Six có thể là số tiền lên tới 25 triệu bảng Anh và bị trừ một lượng lớn điểm nếu họ cố gắng tham gia European Super League lần thứ hai. Giải đấu ly khai European Super League được thành lập vào năm 2021 và có sự góp mặt của sáu đội bóng Anh gồm Manchester United, Manchester City, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

European Super League được thành lập vào năm 2021 và có sự góp mặt của sáu đội bóng Anh.

Phản ứng dữ dội của người hâm mộ cuối cùng đã khiến nhóm Big Six Ngoại hạng Anh muối mặt quay đầu, lên tiếng xin lỗi và hứa không tham gia European Super League nữa. Cả 6 CLB lớn nhất nước Anh đã bị trừng phạt về mặt tài chính, mặc dù số tiền phạt rất nhỏ, nhưng họ biết số tiền phạt sẽ lớn hơn nhiều nếu họ cố gắng tham gia European Super League lần thứ hai.

Nhiều người phản đối giải đấu ly khai Super League.

Như đưa tin trước đó, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) ra phán quyết, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã vi phạm luật Liên minh châu Âu khi ngăn chặn giải đấu ly khai European Super League. Phán quyết này làm tăng cơ hội hồi sinh của siêu giải đấu Super League.

CĐV châu Âu phản đối ESL.

Tuy nhiên, Manchester United, Liverpool, Arsenal Tottenham, Manchester City, và Chelsea cũng biết, nếu cố gắng ly khai lần thứ hai, họ sẽ bị trừ 30 điểm. Hình phạt này sẽ khiến Tottenham và Chelsea phải rớt hạng khỏi Ngoại hạng Anh. Hiện, hai CLB thành Manchester là Man Utd và Man City đều tuyên bố, họ sẽ không tham gia lại Super League. Điều đó có nghĩa là, không có khả năng các đội Ngoại hạng Anh sẽ tham gia Super League, trừ khi họ muốn bị loại khỏi bóng đá Anh.

Nhóm Big Six Premier League sẽ đối mặt với án phạt nặng nề nếu tiếp tục tham gia Super League.

Sau scandal European Super League vào năm 2021, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và Ngoại hạng Anh đưa ra tuyên bố chung và tuyên bố nhóm Big Six đã đồng ý chung thực hiện khoản thanh toán 22 triệu bảng Anh như một cử chỉ thiện chí. Số tiền này sẽ hướng tới lợi ích của bóng đá Anh, bao gồm đầu tư mới để hỗ trợ người hâm mộ, tài trợ cho các dự án cấp cơ sở và cộng đồng. Đây là số tiền phạt do 6 CLB Anh tham gia Super League vào năm 2021, trước khi họ cay đắng rút lui.

Hai cơ quan quản lý bóng đá Anh cho biết trong một tuyên bố chung:

"6 câu lạc bộ tham gia đề xuất thành lập European Super League một lần nữa thừa nhận rằng hành động của họ là sai lầm và đã xác nhận lại cam kết của họ đối với Ngoại hạng Anh cũng như tương lai của bóng đá Anh. Họ đã hết lòng xin lỗi người hâm mộ, các câu lạc bộ trong nước, Ngoại hạng Anh và FA. Ngoại hạng Anh và FA hợp tác chặt chẽ với nhau trong suốt quá trình này. Chúng tôi thống nhất đưa ra kết luận này sau hai cuộc điều tra về vấn đề trên”.

Năm 2021, giải đấu ly khai European Super League ra đời gây chấn động làng bóng đá thế giới. Ban đầu, giải có sự tham gia của 12 CLB lớn châu Âu bao gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid (La Liga), AC Milan, Inter Milan và Juventus (Serie A), cùng Manchester United, Liverpool, Arsenal Tottenham, Manchester City và Chelsea (Ngoại hạng Anh). Tuy nhiên, giải đấu đã bị dập tắt chỉ sau 72 giờ vì vấp phải sự phản đối từ khắp mọi nơi. Hiện tại, khi European Super League sống lại, chỉ có Real Madrid và Barcelona lên tiếng là sẽ tiếp tục tham gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.