Bình chọn 10 sự kiện Công nghệ thông tin 2023

Sáng 26/12, 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2023 do các nhà báo đến từ 43 cơ quan báo chí trên cả nước bình chọn đã được công bố. Danh sách này do CLB Nhà báo Công nghệ thông tin - Truyền thông (ICT) Việt Nam thực hiện.

Quốc hội thông qua luật Viễn thông (sửa đổi) được bình chọn là sự kiện quan trọng nhất, có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ ngành cũng như công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tiếp đó lần lượt là các sự kiện: Chuẩn hóa thông tin cho hàng triệu thuê bao, Quốc hội thông qua Luật giao dịch điện tử, Nhiều tập đoàn bán dẫn khai trương nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Bùng phát lừa đảo trên không gian mạng, kiểm tra mạng xã hội tiktok ở Việt Nam v.v…

Nhân dịp này, CLB Nhà báo Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam cũng đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Tong thời gian qua, CLB đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp và người dân trong tuyên truyền, phổ biến, phản biện, đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và chuyển đổi số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Viện Công nghệ Italy vừa cho ra mắt một nguyên mẫu bàn chân giả mô phỏng y hệt cấu trúc của bàn chân người thật.

Ứng dụng 'Công dân Thủ đô số - iHanoi' của thành phố Hà Nội đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.

Công viên Disneyland ở thủ đô Paris của nước Pháp mới đây đã phá kỷ lục thế giới khi sử dụng hơn 1.500 thiết bị bay không người lái cho màn trình diễn ánh sáng công phu, tái hiện hình ảnh chú chuột Mickey trên bầu trời đêm.

Vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam - LOTUSat-1 đã hoàn thành công tác thiết kế, chế tạo, dự kiến có thể phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn Quốc AmorePacific đã phát triển một hệ thống sản xuất mỹ phẩm được AI hỗ trợ, giúp đáp ứng nhu cầu lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi khách hàng.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại học Quốc gia Seoul và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề: “Châu Á sẵn sàng cho đổi mới trí tuệ nhân tạo: Bài học từ quá trình chuyển đổi số tại Hàn Quốc”.