Bình Dương đề nghị hỗ trợ người bị ảnh hưởng COVID-19

Hàng chục ngàn người dân ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đến nay vẫn chưa được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. UBND thành phố Thuận An đã có tờ trình đề nghị bổ sung kinh phí để chi trả cho các đối tượng.

 

Hàng chục ngàn người dân ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đến nay vẫn chưa được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. 

Theo thống kê, hiện nay, thành phố Thuận An còn khoảng 87.400 người chưa được chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 86 với số tiền 136 tỷ đồng, trong đó nhiều nhất chi phí điều trị cho trẻ em mắc Covid-19, tiền ăn cho F0, F1 với gần 44.600 người; người lao động tại các doanh nghiệp bị ngừng việc, mất việc trong thời gian thực hiện giãn cách phòng chống dịch, với hơn 16.300 người; tiền mai táng phí cho 429 người...

Các trường hợp trên đã được kiểm tra, thẩm định hồ sơ và ban hành các quyết định chi trả. Tuy nhiên, do chưa có kinh phí nên tiến độ bị chậm trễ.

Trước thực tế này, UBND thành phố Thuận An đã có tờ trình số 2617 gửi Sở Tài chính tỉnh Bình Dương, để có văn bản tham mưu UBND tỉnh xem xét việc tạm ứng kinh phí thực hiện cho địa phương để chi trả cho các đối tượng theo quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận tạm cấp cho ngân sách thành phố Thuận An hơn 136 tỷ đồng để địa phương chi hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết 68. Trong đó, kinh phí tạm ứng gồm 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng trong phòng, chống dịch bệnh và 128 tỷ đồng từ nguồn cải cách tiền lương còn dư của tỉnh.

Lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Thuận An cho biết, năm 2021, thành phố đã ra quyết định và chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 cho hơn 248.000 người với số tiền gần 693 tỷ đồng. Những trường hợp chưa được chi trả, khi có kinh phí, địa phương sẽ nhanh chóng giải ngân về cho từng phường chi tiền ăn cho F0, F1, lao động tự do, người mất do Covid-19; công nhân lao động ở các doanh nghiệp sẽ chuyển khoản vào số tài khoản đã được cung cấp.

Ngoài thành phố Thuận An, hiện có thành phố Dĩ An cũng còn hàng ngàn đối tượng được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 nhưng chưa được chi trả với số tiền khoảng 164 tỷ đồng. 

                                                                                                                                                                                                                              Theo vov.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá.

Trưa 31/5, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) cho hơn 149.000 người trong 5 tháng đầu năm.

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đều “trá hình” thực phẩm chức năng.

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được kết quả tích cực trên các nội dung.