Binh sĩ Triều Tiên lại vô tình vượt biên giới

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, một số binh sĩ Triều Tiên làm việc tại khu phi quân sự ngăn cách hai miền đã di chuyển vi phạm biên giới trong ngày 18/6.

Khoảng 20 đến 30 binh sĩ Triều Tiên mang theo công cụ lao động đã vượt qua đường phân giới quân sự trong khu phi quân sự ở khu vực trung tâm biên giới vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng 18/6.

Sau khi quân đội Hàn Quốc nổ súng bắn cảnh cáo, các binh sĩ Triều Tiên đã quay trở lại phía biên giới nước này. Một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, vụ việc dường như là do vô tình.

Khoảng 20 đến 30 binh sĩ Triều Tiên mang theo công cụ lao động đã vượt qua đường phân giới quân sự trong khu phi quân sự vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng 18/6.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, đây là lần vi phạm biên giới thứ hai của binh sĩ Triều Tiên trong vòng chưa đầy hai tuần sau vụ việc tương tự hôm 9/6. Vụ vi phạm biên giới xảy ra trong bối cảnh Triều Tiên đã triển khai hàng trăm binh sĩ ở các khu vực tiền tuyến kể từ tháng 4 để tiến hành một loạt hoạt động như xây dựng tường và làm đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).