Bình yên nơi vùng cao trong MV mới của Đen

Sự bình yên của núi đồi, nụ cười trong veo của các em nhỏ vùng cao trong MV mới ra mắt của Đen. Không có kế hoạch quay hình từ trước; MV “Nấu Ăn Cho Em” chỉ tổng hợp những khoảnh khắc chân thực, tự nhiên nhất mà anh cùng ekip tới thăm điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng, Điện Biên - từng được Đen cùng các fan chung tay xây dựng.

Sau 2 năm dịch bệnh, tới đầu năm nay, Đen mới được trở lại điểm trường để thăm các em. Anh đã đem theo những “đặc sản” từ quê hương Quảng Ninh lên miền núi xa xôi để cùng các thầy cô giáo nấu cơm và chơi đùa cùng các em. 

Vẫn là Đen với phong cách sáng tác thường thấy, “Nấu Ăn Cho Em” có phần lời đậm chất tự sự, với những hình ảnh so sánh thú vị: “Mặt trời vàng như trứng chiên. Khi mà em đứng thẳng, núi và đồi phải đứng nghiêng”, “Mai sau lớn em bơi giữa đời, em bơi khỏe như Ánh Viên”. Không đề cập sâu tới những vất vả của thầy cô hay các em học sinh vùng cao; Đen truyền tải nhiều hơn sự cổ vũ, khích lệ tinh thần để các em sau này lớn lên, làm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng quê hương. 

Điều bất ngờ là bài hát còn được kết hợp cùng nữ ca sĩ trẻ Pia Linh. Giọng ca trong trẻo của Linh khiến Đen chỉ cần nghe Demo đã ngay lập tức thấy phù hợp cho ca khúc này. 

Dù đang tất bật chuẩn bị cho Liveshow diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/5 tới, nhưng anh vẫn hoàn thiện món quà ý nghĩa dành tặng khán giả, đúng ngày sinh nhật mình. Ở phần cuối, Đen còn chia sẻ sẽ dành toàn bộ lợi nhuận thu được từ khi phát hành MV này cho các em ở nơi đây. Ca khúc “Nấu Ăn Cho Em” càng làm khán giả phải xuýt xoa và ngưỡng mộ trước tấm lòng nhân văn và tử tế của Đen.   

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đang bận rộn với chuyến lưu diễn GUTS World Tour khi mới diễn ra vào tháng 2 vừa qua, Olivia Rodrigo - nữ nghệ sĩ gen Z tài năng của Mỹ đã năng suất phát hành MV mới. Cô tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ tạo hình “cực bén" trong tác phẩm mang tên 'Obsessed' nói về tình cũ.

Sau thành công từ concert của Baekhuyn, Suho, trưởng nhóm nhạc EXO cũng thông báo tổ chức concert solo của mình vào tháng 5 tới. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan hâm mộ Việt.

Nhằm hưởng ứng Giờ Trái Đất và lan tỏa thông điệp về lối sống xanh, bảo vệ môi trường, đêm nhạc 'Tắt đèn Bật ý tưởng' mùa thứ 15 đã diễn ra trong 'bóng tối', nhưng vẫn thu hút nhiều sự hào hứng và phấn khích của khán giả Thủ đô. Những nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Hoàng Dũng, Thái Đinh, DaLAB... đã hát tặng khán giả nhiều bản Hits, đồng thời ủng hộ ý tưởng 'Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh'.

Tối 22/3, Hồ Quỳnh Hương ra MV 'Cứ để cho em', có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê và bài hát là sáng tác của Vũ Cát Tường. Tưởng là câu chuyện 'bách hợp', ai ngờ là chuyện tình cảm nghiệt ngã, dở dang, từ lời hát tới kịch bản đều khiến khán giả phải thổn thức.

Mới đây, Nick Carter (thành viên nhóm nhạc Backstreet Boys) đã đăng tải trên trang cá nhân thông tin cụ thể về lịch trình World tour (chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới) mang tên Who I Am năm 2024.Đáng chú ý, Việt Nam là nơi nam ca sĩ lựa chọn làm điểm đến đầu tiên của chuyến lưu diễn tại châu Á. Concert dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào ngày 21/5 tới.

Theo chuyên gia nghiên cứu địa chấn, đám đông người hâm mộ nhảy trong tour diễn The Eras Tours của Taylor Swift tại Los Angeles, Mỹ vào hồi tháng 8/2023 đã tạo ra một cơn động đất kì lạ. Theo truyền thông phương Tây gọi là Swift quake (tạm dịch: động đất Swift).