Black Friday 2024: Khuyến mại lớn, khách mua thưa thớt

Ngày 29/11 là Black Friday - Ngày thứ 6 đen tối, vốn được coi là ngày hội mua sắm lớn nhất toàn cầu. Thế nhưng, theo ghi nhận, không khí mua sắm tại các cửa hàng năm nay ảm đạm hơn những mùa trước.

Hưởng ứng Black Friday năm nay, các cửa hàng trên các phố lớn như Cầu Giấy, Chùa Bộc tại Hà Nội đều treo biển giảm giá rầm rộ với mức ưu đãi lên tới 70 - 80%.

Tuy nhiên, không khí mua sắm lại trầm lắng hơn hẳn so với mọi năm. Các con phố thời trang trước đây nhộn nhịp nay cũng hiu hắt, chỉ lác đác vài khách qua lại.

Các chủ cửa hàng thừa nhận sức mua giảm rõ rệt so với các năm trước, dù đã đầu tư mạnh vào quảng bá và chương trình khuyến mại. Nhiều khách hàng đi tham khảo giá cả nhưng còn do dự, chưa quyết định mua ngay.

Theo các chuyên gia, sức mua tại cửa hàng giảm có thể xuất phát từ việc dịch chuyển thói quen mua sắm online. Bên cạnh đó, thay vì áp dụng khuyến mại trong riêng ngày Black Friday (29/11), hầu hết các cửa hàng, trung tâm mua sắm, các thương hiệu thời trang đều kéo dài thời gian khuyến mại tới 30/11, 1/12.

Tối 29/11, Bộ Công Thương sẽ chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngành dệt may Việt Nam thời gian gần đây đứng trước những thách thức lớn, đòi hỏi phải có sự đổi mới trong ứng dụng công nghệ số và xu hướng xanh.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tái khởi động việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới, sau dữ liệu của chính phủ về giá sản xuất của Mỹ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, theo dự báo của giới chuyên gia và dữ liệu của các công ty giao dịch.

Khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thiết yếu sẽ tham gia Hội chợ kích cầu tiêu thụ nội địa dự kiến diễn ra trong tháng 5.

Giá vàng thế giới đã tăng vọt tiến sát mốc 3.000 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 13/3 và đạt mức cao kỷ lục mới.

Diễn đàn chính sách 'Việt Nam chủ động phát triển ngành Công nghiệp bán dẫn và Trí tuệ nhân tạo trong Kỷ nguyên mới' sáng 14/3 đã khẳng định nỗ lực của Việt Nam để từng bước tham gia vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, AI.

23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.