Black Friday, không khí mua sắm tại TP.HCM ít sôi động
Tại Tp.HCM, mua sắm thường ngày đã ở nhịp độ cao, ngày Black Fiday năm nay được nhận định không có sức mua lớn, thể hiện rõ ở các trung tâm mua sắm.
Không có cảnh quá đông đúc, mua nhanh, người tiêu dùng khá thận trọng, chừng mực. Người mua - người bán gặp nhau ở nhịp độ mua - bán khá nhẹ nhàng.
Đặc biệt, nhiều người cho biết, đi mua sắm trong dịp giảm giá cuối năm với tâm trạng vui chơi, thấy món nào hấp dẫn, hợp lý thì mua, nghĩa là không mua chỉ vì giá giảm.
Tại Tp.HCM, ngoài các trung tâm lớn, các của hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng có nhiều chương trình giảm giá từ 10 - 50% nhưng vẫn vắng khách. Dịp mua sắm cuối năm đang dần tới, người tiêu dùng dành dụm để chi tiêu cho những mặt hàng thiết thực.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0