Black Friday tại Hà Nội và TP.HCM như thế nào?

Black Friday hay còn được gọi là 'ngày thứ Sáu đen tối', là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm không thể thiếu sau Lễ Tạ ơn tại Mỹ, Canada. Dù mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây, thế nhưng mùa giảm giá Black Friday cũng đã được nhiều người tiêu dùng quan tâm, đón nhận. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu mua sắm kể cả vào đợt giảm giá sâu như những ngày vừa qua dường như cũng chưa đủ sức hấp dẫn với người dân tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

Tại Hà Nội, năm nay mùa giảm giá Black Friday diễn ra khá sớm. Ngay từ giữa tháng 11, nhiều thương hiệu đã triển khai các chương trình hấp dẫn như: Mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, càng mua nhiều giảm càng sâu, sale đồng giá. Nhiều chương trình giảm giá từ 30-40%, có nơi lên tới 60-80%. Tuy nhiên, không còn cảnh khách hàng chen lấn mua hàng và xếp hàng dài chờ thanh toán vào dịp Black Friday năm nay. Qua khảo sát cho thấy, người tiêu dùng đang thực sự lựa chọn những món đồ theo nhu cầu cần thiết; còn, chủ cửa hàng thì kỳ vọng vào những ngày cuối tuần.

Còn tại TP. HCM, giá sale giảm 50% hay có cửa hàng giảm đến 80% cũng không có cảnh quá đông đúc, mua nhanh. Được biết,  đợt mua sắm Black Friday cũng gần với dịp mua sắm cuối năm, người tiêu dùng cũng dành dụm trong chi tiêu để mua sắm những mặt hàng thiết thực hơn.  Ngoài các mặt hàng tiêu dùng chủ yếu là thời trang được giảm giá, các dịch vụ vốn là thế mạnh của TPHCM không có biến động về mức giá. Ngày Black Friday với hàng trăm mặt hàng giảm giá sâu là cơ hội để mua sắm giá thấp; tuy nhiên, việc mua sắm năm nay chủ yếu là thư giãn hơn là nhu cầu chọn hàng giảm giá. Điều này cũng cho thấy tình hình kinh tế vẫn chưa thực sự khởi sắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo thường niên của nền tảng dữ liệu blockchain Mỹ Chainalysis, năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu thế giới về việc áp dụng tiền điện tử (crypto adoption). Không những thế, Việt Nam còn là quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao thứ 2 thế giới với 21,2% dân số (chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất 30,4%)

Tháng 4/2024 ghi nhận nhóm ngân hàng phát hành 7.800 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ, chiếm hơn 71% tổng giá trị phát hành trong bốn tháng đầu năm.

Liên quan tới giá vàng, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 231 thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Ngày 17/5 vừa qua, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã CK: MWG) thực hiện huỷ 1.132.539 cổ phiếu quỹ đang sở hữu, giảm vốn điều lệ về 14.622,44 tỷ đồng. Lý giải cho việc này, Thế giới Di động cho biết Công ty thực hiện tiêu huỷ lượng cổ phiếu quỹ hiện có.

Bất chấp số liệu kinh tế tích cực trong tuần này, các nhà hoạch định chính sách ở Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) vẫn chưa công khai thay đổi quan điểm về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Thị trường chứng khoán tuần qua tăng 2,28% so với tuần trước, lên mức 1.273,11 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại có một tuần bán ròng mạnh gần 2.500 tỷ đồng.