Blackpink thu hơn 300 tỷ đồng khi diễn tại Việt Nam

Trong các buổi diễn của Blackpink tại châu Á, thì 2 đêm diễn tại Hà Nội có doanh thu đứng thứ 6, cao hơn Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc và các nước khác như: UAE, Saudi Arabia, Malaysia...

Theo Touring Data - một nền tảng theo dõi doanh thu các tour diễn của nghệ sĩ toàn cầu, 2 đêm diễn của nhóm nữ Hàn Quốc Blackpink vào cuối tháng 7 vừa qua tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam) đã bán ra 67.443 vé, tỷ lệ lấp đầy đạt 100% và có tổng doanh thu 13,7 triệu USD (khoảng trên 333 tỷ đồng).

Nhóm nhạc Blackpink 

Riêng châu Á, chặng Việt Nam có lượng vé bán ra cao thứ 8 và doanh thu cao thứ 6. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Born Pink" của nhóm Blackpink gồm 30 buổi biểu diễn, thu về 164.460.142 USD từ 1.025.559 vé bán ra. Trong đó, doanh thu 2 đêm diễn tại Việt Nam cao hơn các đêm diễn được tổ chức ở Hàn Quốc - quê nhà nhóm Blackpink và một số địa điểm như UAE, Saudi Arabia, Malaysia...

Điểm đến thành công nhất tại châu Á trong chuyến lưu diễn "Born Pink" là Thái Lan, nếu xét về doanh thu bán vé. Tổng cộng 4 đêm diễn của Blackpink tại Thái Lan (các ngày 7/1, 8/1, 27/5, 28/5) đã bán ra 147.319 vé và thu về gần 27,78 triệu USD. Các đêm diễn của Blackpink tại Singapore vào ngày 13 - 14/5 cũng rất thành công với 97.977 vé bán ra và thu về 18.452.183 USD - con số lớn nhất trong tour "Born Pink" tại châu Á, nếu tính riêng 2 đêm diễn liền nhau.

Thông thường, doanh thu bán vé của một concert sẽ được chia theo tỷ lệ như sau: khoảng 15% dùng để đóng thuế, nộp tiền bản quyền nhạc và chia lợi nhuận cho đơn vị phân phối vé nội địa. Phần còn lại của doanh thu bán vé sẽ được chia cho công ty chủ quản của các thần tượng và đơn vị tổ chức địa phương. Tỷ lệ phân chia được thỏa thuận giữa các bên khi ký hợp đồng tổ chức buổi biểu diễn.

Blackpink ra mắt tháng 8/2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Đây được xem là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tính đến ngày 13/10, tour diễn "Born Pink" thu về 260.597.475 USD với 1.485.245 vé được bán ra trên toàn thế giới. Đây là con số thống kê chưa đầy đủ vì nền tảng Touring Data chưa cập nhật hết số liệu các đêm diễn của "Born Pink" tại Mỹ, Pháp, Australia...

Tổng hợp

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.