BMW M5 trang bị động cơ hybrid, công suất 727 mã lực

BMW vừa giới thiệu mẫu sedan hiệu năng cao cỡ trung tới khách hàng là chiếc M5 thế hệ mới có mã nội bộ G90.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe của BMW M5 G90 thế hệ thứ 7 được trang bị động cơ V8 hybrid.

BMW M5 G90 được thiết kế dựa trên mẫu 5 Series G60. Bên ngoài xe trông hầm hố hơn với lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng có khả năng phát sáng.

Tương tự các thế hệ trước, M5 có phần thân mở rộng so với bản 5 Series tiêu chuẩn. Đối với M5 G90, bề ngang cầu trước và cầu sau tăng lần lượt 75 mm và 48 mm. Ở thế hệ mới này, mẫu sedan hiệu năng cao được bổ sung thiết kế mâm đa chấu trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau.

Logo M5 được đặt tại vị trí từng là cửa sổ phụ giúp phân biệt BMW M5 với các phiên bản 5 series tiêu chuẩn. Hệ thống ống xả kép M có đường kính 100 mm, chi tiết này có khả năng thay đổi chất âm nhờ các cánh bướm điều khiển điện.

BMW M5 G90 được thiết kế dựa trên mẫu 5 Series G60.

Bên trong xe, BMW M5 thế hệ mới sở hữu thiết kế vô lăng thể thao với các phím chức năng cùng màn hình liền khối cong và bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3inch. Xe cũng được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 14.9 inch.

BMW M5 hybrid thế hệ mới có tổng công suất lên đến 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn ở 250 km/h. Với gói M Driver, con số này được đẩy lên mức 305 km/h.

Tại Mỹ, mẫu xe này có mức giá khởi điểm từ 119.500 USD, tương đương hơn 3 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nửa đầu năm 2024, số lượng ô tô tại Việt Nam bị buộc phải gọi hồi xưởng sửa chữa đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe Toyota chiếm phần lớn, Mercedes-Benz tiếp tục dẫn đầu số lần gọi sửa chữa.

Để kích cầu mua sắm, hãng xe Honda đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá xe cho khách hàng mua trong tháng 7.

Mới đây, nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam tiếp tục ra mắt phiên bản mới cho dòng Tiguan, mang tên Volkswagen Tiguan Platinum. Phiên bản cao cấp được bổ sung thêm trang bị, tính năng, giữ nguyên động cơ, đặc biệt còn được giảm giá tới hơn 300 triệu đồng.

Chiếc xe ben chạy bằng pin của Hitachi được trang bị động cơ mạnh mẽ lên đến 2.500 mã lực và đặc biệt có thể vùa chạy vừa sạc pin.

Nếu như trước đây các mẫu siêu xe Huayra đều được sử dụng hộp số bán tự động, thì mẫu xe Huayra Epitome của Pagani lại là mẫu xe đầu tiên được trang bị hộp số sàn.

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện. Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc khi vừa dừng sản xuất hàng loạt xe động cơ đốt trong, đánh dấu bước tiến vào lĩnh vực xe điện và hybrid.