BMW ra mắt Concept Skytop tại triển lãm ô tô Italia

BMW đã trình làng mẫu Concept Skytop có thiết kế độc đáo và kỳ lạ tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este được tổ chức gần đây.

Theo truyền thống của triển lãm Villa d’Este - sự kiện để giới quý tộc Italia khoe những chiếc xe của mình, sự sang trọng luôn ở mức cao nhất, đúng với những gì mà BMW mang lại.

Kết hợp với cảm giác lái năng động, mẫu Coupe này sở hữu những đặc trưng của các mẫu xe tiền nhiệm như Z8 hay 503. Thiết kế đèn hậu mỏng và phần đầu xe hình mũi cá mập của Skytop được lấy cảm hứng từ chiếc roadster đầu những năm 2000. Nắp capo có hốc gió lớn, đèn chiếu sáng xe và phần đuôi xe phẳng độc đáo gợi nhớ đến thiết kế của những chiếc 503 từ cuối những năm 1950.

Bên trong cabin, bảng điều khiển của Skytop có thiết kế tương tự với mẫu 8 Series với cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn thông tin giải trí, phần ghế và vô lăng bọc da sang trọng.

BMW Concept Skytop có thiết kế kỳ lạ.

Dù không đưa ra thông số kỹ thuật, nhưng dựa trên thiết kế, Concept Skytop sẽ đi kèm động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.4 lít S63, sản sinh công suất 625 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

Vì là bản ý tưởng, tùy thuộc vào mức độ quan tâm và nhu cầu của khách hàng mà BMW sẽ quyết định có biến Skytop thành bản thương mại hay không, sau đó công bố giá bán của mẫu xe này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.